Tập trung khôi phục giao thông

ĐÌNH HIỆP 23/09/2020 09:40

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, ở huyện Tây Giang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên các tuyến giao thông, địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả.

Tây Giang tập trung thông tuyến tạm thời đoạn đường từ trung tâm huyện lên các xã vùng cao.Ảnh: Đ.H
Tây Giang tập trung thông tuyến tạm thời đoạn đường từ trung tâm huyện lên các xã vùng cao.Ảnh: Đ.H

Ông Trần Văn Ta - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tây Giang cho biết, ngày 22.9, đã khắc phục và đóng điện phục vụ sinh hoạt cho 6 xã vùng thấp của huyện và đang triển khai khắc phục tại 4 xã vùng cao, dự kiến đến ngày 30.9 sẽ đóng điện toàn bộ trên địa bàn.

Đối với các tuyến giao thông bị sạt lở đất đá do mưa bão, ông Bhling Mia - Chủ tịch UBND huyện cho biết đã chỉ đạo khắc phục thông tuyến từ đường Hồ Chí Minh đến trung tâm huyện và đang tập trung nhân lực, phương tiện để khắc phục ở các tuyến còn lại. Riêng đối với một số cầu bê tông, cầu treo bị đứt gãy, huyện sẽ làm cầu tạm để nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. 

Đến nay, Tây Giang cũng đã thông tạm tuyến ĐT606 từ đường Hồ Chí Minh đến xã Lăng và đang tập trung nhân lực tiếp tục triển khai khắc phục, đảm bảo giao thông tuyến đường này. Dự kiến các tuyến ĐH, ĐX, giao thông nông thôn đến ngày 27.9 sẽ thông tuyến. Những ngày qua lực lượng công an, biên phòng, quân sự và đoàn viên thanh niên đã xuống các thôn hỗ trợ nhân dân, các trường học xử lý bùn đất vùi lấp, khôi phục nhà cửa. Các lớp học bị ngập nước (33 phòng) đã được ngành y tế triển khai tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường...

Cũng theo ông Bhling Mia, huyện đã có công văn đề nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công ty Điện lực Quảng Nam và các ngành liên quan của tỉnh quan tâm hỗ trợ địa phương nguồn kinh phí để kịp thời khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra. Trước mắt quan tâm hỗ trợ khoảng 65 tỷ đồng để kịp thời khắc phục giao thông trên tuyến đường huyết mạch, cầu treo, nước sinh hoạt, thủy lợi, xử lý các điểm giao thông xung yếu, khắc phục hệ thống điện lưới lên các xã vùng cao và hỗ trợ khôi phục sản xuất cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung khôi phục giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO