Tất bật với hoạt động từ thiện cuối năm

CHÂU NỮ 27/12/2019 13:26

(QNO) - Những ngày này, Hội Từ thiện Quảng Nam cùng các nhà hảo tâm tất bật với công tác từ thiện - xã hội để giúp người nghèo đón một cái tết ấm áp, sum vầy…

Thông qua Hội Từ thiện Quảng Nam, các nhà hảo tâm trao xe lăn, xe lắc và quà cho người khuyết tật. Ảnh: T.H.P
Thông qua Hội Từ thiện Quảng Nam, các nhà hảo tâm trao xe lăn, xe lắc và quà cho người khuyết tật. Ảnh: T.H.P

Hội Từ thiện Quảng Nam kêu gọi, vận động và kết nối các nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho người nghèo; trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; hỗ trợ học sinh nghèo… Hoạt động từ thiện những ngày cuối năm dương lịch 2019 càng thêm tất bật, ấm áp. 

Khi kêu gọi, huy động kinh phí để tổ chức các chương trình, hoạt động từ thiện, Hội Từ thiện tỉnh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của nhà hảo tâm. Có người xin góp vài chiếc xe lắc tay để bà con khuyết tật mưu sinh, mỗi chiếc trị giá khoảng 3 triệu đồng. Có người ủng hộ thêm một suất quà cho những người khuyết tật được nhận xe lắc. Có nhóm từ thiện góp tặng 8 xe cho các cháu bị bại não...

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh chia sẻ, ông cảm thấy ấm lòng khi nhận những cuộc điện thoại của các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện đề nghị giúp đỡ người nghèo. Có người nhờ tìm hiểu để hỗ trợ cho hộ cận nghèo, hộ nghèo ở xã nghèo; có nhóm đề nghị ủng hộ vài trăm chiếc áo ấm trẻ cho miền núi đến trường trong tiết trời lạnh giá...

Ngày 25.12 là ngày thứ ba liên tiếp các nhà sư cùng Palm Garden Resort Hội An, nhóm từ thiện Nối kết yêu thương cùng một số nhà hảo tâm ở TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Từ thiện Quảng Nam tiếp tục trao 200 phần quà cho bà con thuộc diện hộ nghèo, khó khăn tại xã Điện Thắng Nam (Điện Bàn). Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm cùng 1 cái mền và 300 nghìn đồng tiền mặt cho bà con Phật tử (chùa Châu Phong) thuộc diện hộ nghèo, khó khăn.

Từ sự kêu gọi của Hội Từ thiện tỉnh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm cũng vừa trao 25 xe lắc tay cho người khuyết tật làm phương tiện mưu sinh. Mỗi người còn nhận được một phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt. Đoàn từ thiện cũng trao tặng 200 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người mù của xã Duy Trinh (Duy Xuyên). Trước đó, các tổ chức, cá nhân hảo tâm này cũng tặng 200 suất quà cho bà con nghèo xã Trà Dơn (Nam Trà My), trị giá mỗi suất 1,1 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con dân tộc thiểu số nơi vùng sâu, vùng xa nhân dịp tết đến xuân về.

Hội công tác xã hội của Hàn Quốc đã về với Quảng Nam trong những ngày cuối cùng của năm dương lịch 2019 với nhiều hoạt động hướng về học sinh và trẻ em bất hạnh. Cùng với tặng máy chiếu cho Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Bình Quế, Thăng Bình), đoàn còn tổ chức trồng hoa, quét sơn tường rào Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Thăng Bình).

Hội này còn tổ chức các hoạt động xã hội tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Phú Ninh. Theo đó, tặng quà để cải thiện đời sống cho các cháu, quét sơn tường nhà để trung tâm kịp đón tết, đặc biệt là nấu bữa ăn mang phong vị Hàn Quốc để các cháu thưởng thức.

“Hằng năm, cứ vào dịp tết đến xuân về, nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm, anh chị em là những đối tác của Hội Từ thiện tỉnh luôn chia sẻ với bà con nghèo của Quảng Nam. Từ nay đến giáp Tết Nguyên đán, Hội Từ thiện tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động, chắc chắn sẽ còn nhiều đoàn đến thăm và giúp đỡ người nghèo xứ Quảng” - ông Trần Hồng Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tất bật với hoạt động từ thiện cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO