Tây Giang nỗ lực khắc phục sạt lở tuyến đường lên biên giới

ALĂNG NGƯỚC 17/09/2020 14:08

(QNO) - Ảnh hưởng của cơn bão số 5 khiến hàng nghìn khối đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường ở vùng biên Tây Giang.

Hơn 2.500m3 đất đá tràn xuống mặt đường sau vụ sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: A.N
Hơn 2.500m3 đất đá tràn xuống mặt đường sau vụ sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: A.N

Sáng nay 17.9, ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại địa phương vừa xuất hiện điểm sạt lở đất gây ách tắc giao thông trên tuyến ĐT606 đi lên biên giới.

Đây là tuyến bê tông giai đoạn 2 được thi công từ xã A Xan đi lên cửa khẩu phụ Tây Giang - Kà Lừm. Điểm sạt lở xảy ra tại km57+770 đến km57+806, đoạn giáp ranh giữa xã A Xan và Ch'Ơm.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã tiến hành rào chắn tại khu vực nguy hiểm. Ảnh: A.N
Rào chắn tại khu vực nguy hiểm. Ảnh: A.N

Tại hiện trường, ước tính có đến hơn 2.500m3 đất đá, cây cối từ taluy dương tràn xuống mặt đường khiến các phương tiện giao thông không thể đi lại. Một người dân địa phương cho hay, vụ sạt lở xảy ra sau trận mưa lớn kéo dài từ trưa chiều tối qua (16.9) trên địa bàn các xã biên giới.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND huyện Tây Giang đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rào chắn khu vực nguy hiểm; đồng thời nỗ lực khắc phục sự cố, nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Chính quyền Tây Giang đang nỗ lực khắc phục sự cố, nhằm sớm thông tuyến đường đi biên giới. Ảnh: A.N
Huyện Tây Giang đang nỗ lực khắc phục sạt lở nhằm sớm thông tuyến đường đi biên giới. Ảnh: A.N

Trước đó, nhằm chủ động ứng phó với tình hình bão số 5, UBND huyện Tây Giang chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở; thông báo đến tất cả người dân về diễn biến của cơn bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang nỗ lực khắc phục sạt lở tuyến đường lên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO