Tây Giang sơ tán 366 hộ, cấp phát 200 tấn gạo cho người dân chống bão

ALĂNG NGƯỚC 27/10/2020 19:38

* Người dân Nam Giang chủ động đốn cây, chằng chống nhà cửa an toàn(QNO) - Chiều tối nay 27.10, ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, tính đến 17 giờ cùng ngày, địa phương đã sơ tán 366 hộ với 1.432 nhân khẩu vào ở xen ghép tại các nhà dân, đảm bảo an toàn trong bão.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và lực lượng cứu hộ huyện Tây Giang giúp dân di chuyển căn nhà đến vị trí mới an toàn. Ảnh: Đ.N
Các chiến sĩ biên phòng và lực lượng cứu hộ huyện Tây Giang giúp dân di chuyển căn nhà có nguy cơ sạt lở đến vị trí mới an toàn. Ảnh: Đ.N

Đây là các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở và lũ quét cần kịp thời sơ tán đến nơi an toàn. Lãnh đạo huyện Tây Giang cũng đã đến khảo sát tại các điểm dân cư để vận động người dân thực hiện nghiêm túc theo phương án sơ tán của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Cũng theo ông Linh, tính đến trưa 27.10, địa phương đã tạm thời thông tuyến ĐT606 từ trung tâm huyện đến xã Ch'Ơm để phục vụ công tác cứu trợ, phân phát lương thực cho người dân biên giới.

Đồng bào vùng cao chủ động đốn hạ cây cối trước ngõ nhà, đề phòng trước bão số 9. Ảnh: Đ.N
Đồng bào vùng cao đốn hạ cây cối đề phòng bão số 9. Ảnh: Đ.N

Từ lượng gạo cứu trợ của Chính phủ phân bổ 240 tấn, Tây Giang kịp thời cấp phát 200 tấn đến người dân trên địa bàn và dự phòng 40 tấn tiếp tục phân phát thời gian tới.

Trước đó, để chủ động trước diễn biến phức tạp của mưa bão, địa phương cũng đã tạm ứng ngân sách mua 30 tấn gạo, 400kg cá khô và 1 tấn muối hỗ trợ người dân có thêm điều kiện chuẩn bị lương thực trong thời gian chống bão, chia cắt giao thông.

Giúp nhau chằng chống nhà cửa, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để ứng phó thiên tai. Ảnh: Đ.N
Giúp nhau chằng chống nhà cửa, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để ứng phó thiên tai. Ảnh: Đ.N

* Còn tại huyện Nam Giang, để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 9, từ sáng nay 27.10, người dân địa phương đã chủ động thực hiện theo phương án sơ tán của chính quyền địa phương. Nhiều khu vực dân cư, người dân cùng nhau đốn hạ cây cối trước ngõ nhà và giúp các hộ chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang sơ tán 366 hộ, cấp phát 200 tấn gạo cho người dân chống bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO