Tây Giang tập trung khắc phục cơn bão số 5

HIỀN THÚY 22/09/2020 10:26

Cơn bão số 5 gây thiệt hại rất nặng cho huyện miền núi Tây Giang, mưa lớn đã làm hệ thống đường giao thông, cầu cống, cầu treo dân sinh, thủy lợi, điện, trường học, nhà ở, cây trồng, con vật nuôi... bị thiệt hại, ước tính tổng thiệt hại khoảng 173 tỷ đồng.

Ngay sau bão số 5 đi qua, huyện Tây Giang đã huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tập trung khắc phục các điểm sạt lở. Đến nay, các đơn vị đã thực hiện thông tuyến từ đường Hồ Chí Minh đến trung tâm huyện và đang huy động lực lượng để thông các tuyến còn lại, nhất là tuyến đường huyết mạch lên 4 xã vùng cao biên giới.

Huyện đang tập trung chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ nhân dân, các trường học xử lý bùn đất vùi lấp; khôi phục nhà cửa, sớm ổn định đời sống, sản xuất cho người dân và giúp học sinh sớm được trở lại trường. Đồng thời giúp nhân dân tập trung khắc phục hậu quả sau thiên tai; khôi phục sản xuất; tổ chức tiêu độc, khử trùng, vệ sinh môi trường đối với những nơi bị ngập lụt, ngăn chặn phát sinh dịch bệnh sau mưa, bão. Huyện trích 15 tấn gạo hỗ trợ mỗi xã 1 tấn và các đơn vị trường học để giải quyết khó khăn về lương thực. Lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng 30 suất quà cho 30 hộ của hai xã A Vương và Bha Lêê, động viên các gia đình vượt qua khó khăn lúc này, chính quyền địa phương cùng lực lượng dân quân nhanh chóng vận chuyển nhà các hộ dân đến điểm dân cư ổn định hơn.

Huyện Tây Giang cũng đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để địa phương kịp thời khắc phục các tuyến đường huyết mạch, cầu treo, nước sinh hoạt, thủy lợi, xử lý các điểm giao thông xung yếu, hỗ trợ khôi phục sản xuất cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tập trung khắc phục cơn bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO