Tết ấm cho học trò

CHÂU NỮ 02/02/2021 08:58

Cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cơ sở giáo dục trong tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo, nhất là học trò vùng cao, để các em có một cái tết ấm áp, tươm tất hơn…

Niềm vui của học trò mầm non huyện Nam Giang khi nhận quà từ các trường mẫu giáo, mầm non ở Tam Kỳ. Ảnh: C.N
Niềm vui của học trò mầm non huyện Nam Giang khi nhận quà từ các trường mẫu giáo, mầm non ở Tam Kỳ. Ảnh: C.N

Những ngày qua, nhiều đợt quà nghĩa tình của cán bộ, giáo viên và học sinh đồng bằng liên tục hướng về thầy và trò vùng cao. Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, hoạt động kết nghĩa giữa các cơ sở giáo dục ở đồng bằng và miền núi không chỉ dừng lại ở sự hỗ trợ trong việc dạy và học, hỗ trợ trong những lúc thiên tai bão lũ mà còn giúp thầy và trò vùng cao đón tết đầy đủ hơn, để học sinh nào cũng có tết.

“Sự kết nghĩa này hoàn toàn không phải theo phong trào mà là tình nghĩa, sự gắn kết thực chất giữa các cơ sở giáo dục, trường học trong tỉnh dành cho nhau. Các thầy cô giáo trong tỉnh đã và đang nỗ lực để học sinh có một cái tết ấm áp nhất có thể. Hoạt động kết nghĩa không chỉ động viên, hỗ trợ thầy cô giáo và học sinh vùng cao mà còn khơi gợi và giáo dục lòng nhân ái cho giáo viên, học sinh trong tỉnh” - ông Quốc nói.

Phòng GD-ĐT và Huyện đoàn Phú Ninh vừa tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện - về với bạn vùng cao” tại xã A Xan (Tây Giang). Cùng với vận động các tổ chức nhân đạo, từ thiện, 21 trường học và 19 cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức chương trình hỗ trợ với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Ngoài những phần quà hỗ trợ người dân, gần 270 học sinh của Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lý Tự Trọng được nhận sách vở, đồ dùng học tập, chăn màn và những bộ áo quần mới để các em đón một cái tết ấm áp.

Thầy Zrâm Nham - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lý Tự Trọng xúc động nói: “Tình cảm của thầy trò và cán bộ đoàn miền xuôi dành cho học sinh nhà trường và người dân thật đáng quý. Cuộc sống dù còn nhiều khó khăn nhưng học sinh của nhà trường sẽ đón cái tết ấm áp, nghĩa tình và chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng và tràn đầy xúc động vì điều này”. 

Tham gia chuyến đi này, cô giáo Hồ Kha Dạ Thảo (Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh) chia sẻ: “Chúng tôi vượt quãng đường hàng trăm cây số cũng không vất vả bằng những gì thầy và trò vùng cao đối mặt hằng ngày mà nếu không đến nơi, chúng tôi thật khó hình dung được hết những khó khăn. Dù trời lạnh, nhưng đêm vùng cao ấm áp không hẳn vì chúng tôi đốt lửa trại và nấu bữa cơm cho các em, mà ấm áp là bởi chúng tôi trao cho nhau yêu thương. Và điều đọng lại sau chuyến đi không phải là sự mệt mỏi khi phải vượt đường xa mà là tình cảm của thầy và đồng bằng - vùng cao dành cho nhau”.

Từ tấm lòng của phụ huynh và cán bộ giáo viên, với hơn 90 triệu đồng tiền mặt và quần áo các loại, các trường mầm non, mẫu giáo ở Tam Kỳ vừa đến huyện Nam Giang hỗ trợ quà cho các cháu ở 2 trường mẫu giáo Tà Bhing và Tà Pơơ.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang - cán bộ Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết, những món quà không chỉ giúp học trò vùng cao đón tết đầy đủ hơn mà còn tạo thêm sự gắn kết bậc học mầm non giữa hai địa phương. Hoạt động tặng quà kết nghĩa này đã duy trì những năm qua và thời gian đến ngành sẽ tiếp tục huy động để trường học và các cháu ở vùng cao được hỗ trợ nhiều hơn.

Bên cạnh gom góp gửi quà hỗ trợ học sinh vùng cao, việc tặng quà tết cho học sinh nghèo tại chỗ trong dịp tết cũng đã trở thành hoạt động nhân ái của các trường học trong tỉnh. Ví như ở Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ), ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã nắm số lượng học sinh khó khăn và theo dõi những hoàn cảnh khó khăn phát sinh đột xuất trong năm học để có kế hoạch hỗ trợ đột xuất và hỗ trợ trước Tết Nguyên đán.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cho hay, từ nguồn quỹ khuyến học và huy động các nhà hảo tâm, tết này nhà trường trao quà cho khoảng 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đây đến Tết Nguyên đán, các trường học ở đồng bằng tiếp tục thực hiện nhiều chuyến hỗ trợ các trường học miền núi, cùng với đó là trao quà cho học sinh khó khăn của trường mình. Nhiều thầy cô ở vùng cao cũng kêu gọi, kết nối các tổ chức xã hội - từ thiện, các nhà hảo tâm để giúp học sinh mình có thêm điều kiện để đón tết tươm tất hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ấm cho học trò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO