Tết cho trẻ em nghèo

DIỄM LỆ 15/01/2020 14:33

Những suất quà tết đến với trẻ em nghèo miền núi, giúp các em cùng gia đình đón cái tết ấm hơn.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tỉnh, huyện, các mạnh thường quân sẻ chia trong dịp tết. Ảnh: D.L
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tỉnh, huyện, các mạnh thường quân sẻ chia trong dịp tết. Ảnh: D.L

Nguyễn Thị Lệ (thôn 1, xã Trà Giác, Bắc Trà My) là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Từ nhà đến Trường THCS bán trú Lý Tự Trọng mà Lệ đang học phải đi bộ hơn 5 tiếng đồng hồ qua đèo, qua suối. Người anh lớn đã đi bộ đội sau khi học xong lớp 9, còn 3 chị em Lệ vẫn cố gắng học tốt cho mẹ vui.

Lệ tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên anh chị em con luôn tự hứa phải cố gắng học tốt để sau này có việc gì đó làm, không phải nghèo khó nữa. Con đi học ở lại trường, một tháng về thăm mẹ một lần. Tết đến thì thầy cô, các cô chú ở xã, ở huyện cũng dành cho tụi con những phần quà ý nghĩa”.

Tương tự trường hợp em Lệ, em Nguyễn Thị Mi Na (lớp 7, Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Trà Giác) nói rằng em chỉ mong tết cả nhà được hạnh phúc, được đoàn tụ. Bởi cha mẹ Na đã ly hôn, người anh trai đầu ở với cha, Na và em ở với mẹ. Tết với Na, không món quà nào quý giá bằng một gia đình hạnh phúc, nhưng điều đó với em không thể xảy ra nữa.

Na thỏ thẻ: “Tết con chỉ mong cả nhà đủ ăn đủ mặc, ba mẹ, anh chị em đoàn tụ. Ước mơ đơn giản vậy nhưng không có được, ba đã đưa anh trai đi làm nơi khác rồi, con buồn lắm. Quà tết con để dành cho em, cho mẹ”.

Trong năm này, ngân sách tỉnh đã hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ của tỉnh đón tết, với những phần quà trị giá 500 nghìn đồng/suất. Các em cũng sẽ được các trung tâm tổ chức đón xuân trong những ngôi nhà chung.

Những hoàn cảnh trẻ em khó khăn của các huyện miền núi Bắc Trà My, Đông Giang, Hiệp Đức đã được Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ hơn 200 suất quà tết, mỗi suất từ 300 - 500 nghìn đồng.

Các tổ chức xã hội, từ thiện khác và những mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cũng đang có những chuyến thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các huyện tùy theo điều kiện của địa phương cũng hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm no hơn.

Như huyện Bắc Trà My đã trích ngân sách huyện hơn 2 tỷ đồng tặng quà người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết. Trong đó, 350 trẻ em nghèo, đặc biệt khó khăn của huyện được hỗ trợ những phần quà trị giá 400 nghìn đồng/suất.

Hoặc như huyện Tiên Phước trích ngân sách huyện hơn 500 triệu đồng thăm tết, trong đó hơn 250 hoàn cảnh trẻ em đặc biệt khó khăn, khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số được tặng quà tết (300 nghìn đồng/suất).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO