Thả một cá thể rùa về biển Cù Lao Chàm

KHÁNH LINH 14/07/2020 13:33

(QNO) - Sáng nay 14.7, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP.Hội An) thả một cá thể rùa biển về tự nhiên sau 5 tháng được cứu hộ, chăm sóc.

Cá thể rùa biển được thả về biển sau 5 tháng được cứu hộ chăm sóc đặc biệt
Cá thể rùa được thả về biển sau 5 tháng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: K.L

Tháng 2.2020, cá thể rùa này được ngư dân xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) phát hiện trong trình trạng kiệt sức nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển (Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm) tiến hành kiểm tra kỹ thuật, làm các xét nghiệm y tế, kết quả cho thấy rùa bị tắt cổ họng do ăn dầu thải, không có khả năng tiếp nhận thức ăn. Sau 5 tháng được chăm sóc đặc biệt, rùa đã hồi phục hoàn toàn, đồng thời tăng 3,5kg lên thành 13,5kg so với ban đầu.

Những năm gần đây, rùa biển mắc lưới ngư dân xảy ra ngày càng nhiều tại Cù Lao Chàm và các huyện ven biển của tỉnh. Theo thống kê của Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, từ năm 2018 đến nay, tại Cù Lao Chàm có khoảng 30 cá thể rùa biển bị mắc lưới được cộng đồng hiến tặng; 2/3 trong số đó đã chết và được sử dụng làm tiêu bản phục vụ công tác truyền thông - giáo dục, các cá thể còn lại được thả về môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thả một cá thể rùa về biển Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO