Thăng Bình: Gió lốc gây thiệt hại nhiều nơi

HỒ QUÂN 11/10/2020 19:04

(QNO) - Ảnh hưởng của cơn bão số 6, hôm nay 11.10 trên địa bàn huyện Thăng Bình có gió lớn và lốc xoáy ở một số khu vực, gây tốc mái nhà dân; cây cối, trụ điện ngã đổ. Hiện lực lượng chức năng huyện Thăng Bình và các địa phương đang tập trung công tác khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân.

 
 Một nhà dân bị tốc mái tại thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung. Ảnh: T.B

Ông Lê Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, khoảng 14h ngày 11.10, trên địa bàn thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung có xuất hiện gió lốc làm 10 nhà dân bị tốc mái. Trong đó, có 2 nhà người dân bị tốc mái hoàn toàn.

“Hiện tại, khu vực thôn Tứ Sơn đang bị chia cắt do nước ngập sâu nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng của xã đã tiếp cận hiện trường; tạm thời sử dụng bạt che chắn phần mái để giúp 2 nhà dân bị thiệt hại nặng tránh mưa trước khi nước rút. Mức độ thiệt hại đang được chúng tôi kiểm tra và thống kê” – ông Cường nói.

 
 Một phần mái tôn đổ xuống nền nhà. Rất may không gây thiệt hại người tại Bình Trung. Ảnh: T.B

Còn ông Nguyễn Thanh Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải thông tin, khoảng 11h30 ngày 11.10, gió lốc xuất hiện ở thôn Đồng Trì cũng gây tốc mái khoảng 20 nhà dân; nhiều cây cối, trụ điện bị ngã đổ. Rất may, vụ việc này không gây thiệt hại về người. Ngay sau cơn lốc đi qua, UBND xã Bình Hải đã huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân địa phương tập trung khắc phục hậu quả.

 
 Một nhà dân ở thôn Đồng Trì, xã Bình Hải bị tốc mái nghiêm trọng. Ảnh: T.B
 
 Lực lượng chức năng xã Bình Hải tập trung khắc phục hậu quả gió lốc gây ra. Ảnh: T.B

Thông tin từ UBND huyện Thăng Bình, ngoài Bình Trung, Bình Hải thì ảnh hưởng của cơn bão số 6, gió lớn và lốc xoáy còn xuất hiện tại Bình Sa, Bình Quế, Bình Quý. Hiện công tác khắc phục đang được ngành chức năng huyện và các địa phương tập trung triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa lũ còn diễn biến phức tạp.

Một số hình ảnh gió lốc gây thiệt hại ở Thăng Bình:

 
 Một nhà dân tốc mái hoàn toàn ở xã Bình Hải. Ảnh: T.B
 
Một phần mái tôn bị gió lốc thổi bay, mắc lại trên trụ điện ở Bình Hải. Người dân mong ngành điện lực Thăng Bình sớm khắc phục để đảm bảo an toàn. Ảnh: T.B 
 
 Mái nhà dân chỉ còn trơ lại phần khung. Ảnh: T.B
 
 Các lực lượng của địa phương hỗ trợ nhân dân lợp lại mái ngói. Ảnh: T.B
 
 Gió lớn làm cây cốc bật gốc, ngã đổ ở xã Bình Quế, Thăng Bình. Ảnh: T.B
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Gió lốc gây thiệt hại nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO