Thi công tuyến ĐH3.DX qua xã Duy Vinh: Người dân không có nước sinh hoạt

VĂN SỰ - QUỐC TUẤN 03/03/2020 08:56

Từ thông tin phản ánh qua đường dây nóng, trưa hôm qua 2.3, phóng viên Báo Quảng Nam có mặt tại thôn Vĩnh Nam (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) tìm hiểu việc thi công tuyến đường ĐH3.DX khiến người dân không có nước sinh hoạt kéo dài.

Việc thi công tuyến đường ĐH3.DX qua địa bàn thôn Vĩnh Nam (Duy Vinh, Duy Xuyên) hiện vẫn còn dang dở. Ảnh: T.S
Việc thi công tuyến đường ĐH3.DX qua địa bàn thôn Vĩnh Nam (Duy Vinh, Duy Xuyên) hiện vẫn còn dang dở. Ảnh: T.S

Theo phản ánh của người dân thôn Vĩnh Nam, các hộ dân ở bên trái tuyến đường ĐH3.DX (hướng từ xã Duy Phước xuống) đã chịu cảnh cúp nước sinh hoạt hơn 3 tuần qua. Ông Sáu - một người dân có nhà sát trục đường này bộc bạch: “Từ ngày 14 tháng Giêng đến nay, đơn vị cấp nước đã tháo dỡ đường ống để phục vụ việc thi công tuyến đường ĐH3.DX. Tuy nhiên, họ không thông báo trước và cũng chẳng cho biết khi nào sẽ lắp đặt lại. Đều đặn mỗi ngày, gia đình tôi phải sang hàng xóm xin gánh khoảng nửa khối nước về phục vụ việc sinh hoạt”.

Được biết, trước đây những hộ dân ở bên phải của tuyến đường ĐH3.DX (hướng từ xã Duy Phước xuống) cũng bị cúp nước sinh hoạt do Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên tháo hệ thống đường ống dẫn phục vụ việc mở rộng, nâng cấp trục đường ĐH3.DX. Tuy nhiên, việc thi công diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vòng vài ngày là có nước trở lại nên không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của các hộ dân. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mạch nước ngầm tại thôn Vĩnh Nam lâu nay bị nhiễm phèn và mặn nghiêm trọng nên không sử dụng được, kể cả cho sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, rất nhiều hộ dân ở phía bên trái trục đường ĐH3.DX đang rất khó khăn bởi thời gian cúp nước sinh hoạt kéo dài.

Ông Nguyễn Sáu - Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết, tuyến đường ĐH3.DX qua địa bàn xã được mở rộng, nâng cấp với tổng chiều dài 1,7km, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Duy Xuyên làm chủ đầu tư. Việc thi công được triển khai từ tháng 5.2019 đến nay. Để phục vụ việc thi công, Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên đã thu gom hệ thống đường ống dẫn nước, từ đó dẫn đến việc mất nước sinh hoạt kéo dài của khoảng 100 hộ dân ở thôn Vĩnh Nam. Trước sự bức xúc của người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị với Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên nhưng đến thời điểm này tình trạng mất nước sinh hoạt vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào trưa 2.3, ông Võ Văn Phương – Giám đốc Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên nói: “Tôi cũng đang rất nóng lòng, mong sớm lắp đặt lại hệ thống đường ống dẫn và cấp nước sinh hoạt lại cho người dân. Tuy nhiên, thời gian cụ thể thì chưa xác định vì phải chờ đơn vị thi công hoàn thiện tuyến đường ĐH3.DX qua địa bàn xã Duy Vinh thì mới tiến hành được”.

Ông Đặng Hữu Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Duy Xuyên cho biết, hệ thống đường ống dẫn nước của Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên nằm trong hành lang tuyến đường ĐH3.DX. Trước khi triển khai việc thi công nâng cấp, mở rộng trục đường này (đoạn qua địa bàn thôn Vĩnh Nam), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã gửi thông báo cho Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên.

Theo ông Phúc, Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên là đơn vị thực hiện dịch vụ theo hợp đồng với người dân thôn Vĩnh Nam thì phải có giải pháp tạm thời để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân chứ không phải chờ đến khi tuyến đường ĐH3.DX thi công hoàn thành mới triển khai lắp đặt lại hệ thống đường ống dẫn nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công tuyến ĐH3.DX qua xã Duy Vinh: Người dân không có nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO