Thiết thực hỗ trợ người dân

MINH TÂN 27/08/2020 07:31

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Thăng Bình có những việc làm thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Nhiều phần quà thiết thực với giá 0 đồng được tuổi trẻ huyện Thăng Bình trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.T
Nhiều phần quà thiết thực với giá 0 đồng được tuổi trẻ huyện Thăng Bình trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.T

Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch Covid-19”, mới đây, Đoàn xã Bình Quý tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”.

Anh Nguyễn Văn Tâm - Bí thư Đoàn xã Bình Quý cho biết, để tổ chức phiên chợ, trước đó thông qua mạng xã hội như zalo, facebook…, Đoàn xã kết nối các nhà hảo tâm, người con quê hương để vận động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ sau vài ngày, “Phiên chợ 0 đồng” nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các nhà hảo tâm, tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã. Mỗi người đến với “Phiên chợ 0 đồng” được các tình nguyện viên đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi nhận phiếu đi chợ để lựa chọn những mặt hàng thiết yếu được sắp xếp theo từng gian hàng.

Ông Huỳnh Sang (thôn Quý Hương, xã Bình Quý) nói, phiên chợ rất có ý nghĩa với những người hoàn cảnh khó khăn. “Dịch bệnh Covid-19 không biết bao giờ mới hết, nên tôi cũng chưa thể đi làm. Sự hỗ trợ trong dịp này góp phần san sẻ khó khăn với gia đình tôi” - ông  Huỳnh Sang tâm sự.

Phiên chợ được Đoàn xã Bình Quý  bố trí ngăn nắp thành 9 gian hàng, với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng, gồm các sản phẩm gạo, nước mắm, dầu ăn, trứng, sữa, các loại rau… được đổi với giá 0 đồng, dành cho 103 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết, cùng với Đoàn xã Bình Quý, các cơ sở đoàn như Bình Trị, Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Dương, Bình Chánh cũng đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, đem lại sự hỗ trợ thiết thực đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới, phiên chợ sẽ được tổ chức tại Bình Quế, Bình Nguyên, Bình Lãnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết thực hỗ trợ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO