Thơm thảo tấm lòng người phố Hội

NHƯ QUỲNH 25/12/2019 10:32

Với tấm lòng thiện nguyện, thời gian qua, nhiều người dân bản địa, kể cả du khách sống và làm việc tại Hội An đã tích cực đóng góp tiền của, công sức làm những việc có ích cho xã hội.

Đoàn thanh niên phường Cẩm Phô cùng với các đơn vị, nhà hảo tâm cắt băng khánh thành Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan (Tây Giang).(Ảnh: Đoàn thanh niên phường Cẩm Phô cung cấp)
Đoàn thanh niên phường Cẩm Phô cùng với các đơn vị, nhà hảo tâm cắt băng khánh thành Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan (Tây Giang).(Ảnh: Đoàn thanh niên phường Cẩm Phô cung cấp)

Gần đây nhất, nhóm thiện nguyện “Tươi sáng” của Hội lái xe Hội An (Quảng Nam) do anh Nguyễn Trí Minh - trưởng nhóm đã kêu gọi người dân Hội An, quyên góp tiền được 135 triệu đồng giúp đỡ, đưa anh Lường Văn Xuân (SN 1971, quê tỉnh Điện Biên), có hoàn cảnh khó khăn vào Hội An sinh sống làm việc tại công trình và không may bị tai nạn giao thông qua đời, hoặc anh Bùi Quốc Tuấn đã giữ và trả lại du khách Hàn Quốc bỏ quên hơn 1,6 tỷ đồng trên ô tô… 

Không dừng lại ở hoạt động thiện nguyện, tấm lòng người dân phố Hội còn hướng đến những việc làm thiết thực cho cộng đồng, vì môi trường xanh, sạch, đẹp. Điển hình như ông Nguyễn Thương (Cửa Đại, Hội An) dù sức khỏe không tốt nhưng vẫn cần mẫn, đẩy xe rác tự chế của mình rong ruổi trên khắp nẻo đường ven biển để nhặt từng bao ny lon hay rác thải khác chưa được tiêu hủy. Dù làm việc “không lương” nhưng ông Thương vẫn xem đó là niềm vui, hạnh phúc của mình, với mong muốn góp phần làm cho môi trường trở nên sạch hơn.

Không chỉ người Hội An mà cả người từ nơi khác đến sinh sống tại phố cổ cũng tham gia làm thiện nguyện. Đơn cử, Tập đoàn Karma (trụ sở chính ở Bali) đã cưu mang hơn 20 trẻ em khuyết tật, dạy tiếng Anh miễn phí, trao học bổng và cấp gạo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hội An. Ngoài ra, còn nhiều nhóm thiện nguyện được nhen nhóm ở các địa bàn, để có thể sẻ chia nhiều hơn nữa với người nghèo. Riêng phường Cửa Đại và xã Cẩm Thanh thành lập nhóm nấu cháo phát miễn phí cho người nghèo tại Bệnh viện Đa khoa TP.Hội An hàng tuần.

Bên cạnh giúp đỡ hoàn cảnh kém may mắn tại Hội An, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm còn có các hoạt động cộng đồng tại vùng cao của tỉnh. Vào đầu tháng 12, Đoàn thanh niên phường Cẩm Phô, sau 3 tháng phối hợp vận động với các đơn vị, mạnh thường quân đã xây dựng được Trường Mầm non liên xã Tr’Hy - A Xan (xã Tr’Hy, Tây Giang), cùng nhiều trang thiết bị dạy học và đồ chơi trẻ em.

Cùng thời gian này, Thành đoàn Hội An tổ chức chương trình “đông ấm áp, xuân yêu thương” tại huyện Tiên Phước. Sau thời gian phát động, quyên góp, đoàn đã trao gần 200 suất quà gồm áo ấm, bánh kẹo, đồ chơi trẻ em, với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho trẻ em đồng bào tại Suối Dưa...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thơm thảo tấm lòng người phố Hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO