Tiễn đưa nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển về nơi an nghỉ vĩnh hằng

P.V 10/05/2020 16:08

(QNO) - Tác giả của "Thu, hát cho người" đã "bay mãi bỏ trời mơ" trong niềm thương, nỗi nhớ khôn nguôi của người mộ điệu.

Sáng nay (10.5), linh cữu cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã được đưa đi an táng sau 3 ngày quàn tại nhà riêng để người thân, đồng nghiệp, các thế hệ học trò và người mộ điệu đến viếng. Nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

 
Đám tang nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Đọc điếu văn tưởng nhớ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Trưởng ban tổ chức lễ tang cho biết: Hôm nay, nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển đã thanh thản mỉm cười tạm biệt chúng ta. Ông đã nhẹ nhàng nghỉ ngơi sau một cuộc đời đáng sống, yêu đời và được người đời thương mến.  

"Nhớ đến Vũ Đức Sao Biển là nhớ đến một nhạc sĩ tài hoa mà bình dị, một người Quảng Nam yêu quê hương tha thiết, một con người luôn lạc quan, yêu đời, có nhiều cống hiến và khiêm nhường, một nhà báo phản biện mạnh mẽ mà biết tôn trọng, lắng nghe người khác mình. Nói đến nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển là nhớ đến một người bạn của nhiều thế hệ người yêu nhạc. Nhạc sĩ đã đồng hành cùng cảm xúc của những người sinh ra ở những thời cuộc khác nhau, đã sống cùng cảm xúc của họ" - nhà báo Nguyễn Đức Hiển nói.

 
 Vợ và chị gái (thứ 2 và thứ 4 từ trái qua) cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển .

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tên thật là Vũ Hợi, sinh ngày 12.2.1948, nguyên quán Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam. Ông qua đời lúc 23 giờ 35 phút ngày 6.5 sau một thời gian dài lạc quan chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Ngay trong những tháng cuối đời, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển cũng đã kịp thời hoàn thiện hai cuốn sách của mình là "Miền Nam sống đẹp" và "Phượng ca".

Sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển có hơn 60 nhạc phẩm, trong đó có những ca khúc đi vào lòng người như "Thu, hát cho người" (1968), "Điệu buồn phương Nam" (1994), "Đau xót lý chim quyên" (1996), "Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang" (1999), "Trên đồi xưa" (2017)... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiễn đưa nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển về nơi an nghỉ vĩnh hằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO