Tiên Phước hoàn thành cách ly tập trung cho 22 công dân

DIỄM LỆ 12/04/2020 10:58

(QNO) - Chiều 11.4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tiên Phước bàn giao 22 công dân hoàn thành cách ly tập trung về các xã, thị trấn.

22 công dân của huyện Tiên Phước hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L
Huyện Tiên Phước tổ chức bàn giao 22 công dân hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L

Đây là những công dân hoàn thành cách ly tập trung đợt đầu tiên, trở về từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vào ngày 2.4, được cách ly tại Trường THPT Phan Châu Trinh (thị trấn Tiên Kỳ). Sau 10 ngày cách ly, 22 công dân có 2 lần lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Theo quy định, công dân được UBND huyện Tiên Phước bố trí xe, đưa khỏi khu cách ly và bàn giao cho chính quyền các xã, thị trấn. Công dân sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày, dưới sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của Ban chỉ đạo Covid-19 cấp xã.

Công dân nhận quyết định hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L
Công dân nhận quyết định hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L

Đại diện cho 22 công dân, ông Phan Văn Hoa bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến những cán bộ, nhân viên tại khu cách ly đã chăm sóc chu đáo trong thời gian cách ly. Ông Hoa nói rằng, ông cũng như những người khác rất vui mừng vì đã thực hiện tốt nghĩa vụ của một công dân, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Hoa hứa sau khi về tại địa phương, ông và mọi người sẽ tiếp tục chấp hành hình thức cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày theo quy định. Đồng thời sẽ tuyên truyền người dân trong thôn, xã cùng chấp hành các khuyến cáo, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sao cho hiệu quả nhất, góp phần cùng với Nhà nước, cộng đồng đánh bại dịch bệnh, mang lại sự an toàn cho mọi người.

Một công dân lớn tuổi nhận quyết định trong niềm vui mừng. Ảnh: D.L
Một công dân lớn tuổi nhận quyết định trong niềm vui mừng. Ảnh: D.L

Các công dân đã được nhận quyết định công nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung và kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính. Thay mặt Ban chỉ đạo huyện Tiên Phước, ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho đại diện công dân, cảm ơn 22 công dân đã hợp tác cùng địa phương trong việc thực hiện biện pháp cách ly tập trung; khẳng định tất cả chi phí ăn uống, xét nghiệm của công dân trong thời gian cách ly tập trung đã được tỉnh, huyện linh động vận động nguồn xã hội hóa, hỗ trợ công dân.

Ông Phùng Văn Huy trao hoa chúc mừng công dân hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L
Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước trao hoa chúc mừng công dân hoàn thành cách ly tập trung. Ảnh: D.L

Ông Phùng Văn Huy mong muốn 22 công dân đầu tiên hoàn thành cách ly tập trung của huyện sẽ thực hiện tốt quy định cách ly tại nhà trong những ngày còn lại; đồng hành cùng các xã, thị trấn và huyện trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công dân lên xe được huyện Tiên Phước bố trí để về địa phương. Ảnh: D.L
Huyện Tiên Phước bố trí xe đưa công dân về địa phương. Ảnh: D.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước hoàn thành cách ly tập trung cho 22 công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO