Tiểu thương chợ An Lương lo lắng vì nguy cơ bị giật hụi

ĐOÀN ĐẠO – HỒ QUÂN 06/08/2019 15:24

(QNO) – Cả trăm tiểu thương ở chợ An Lương (thôn An Lương, xã Duy Hải, Duy Xuyên) suốt nhiều ngày qua rất lo lắng cho số tiền lên đến hàng tỷ đồng mà họ góp vào chơi biêu hụi với một người dân ở xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên).

Theo thông tin từ tiểu thương chợ An Lương, số tiền góp và đường dây chơi biêu của bà D. làm chủ lên đến hàng tỷ đồng. Ảnh: Đ.Q
Theo thông tin từ tiểu thương chợ An Lương, số tiền góp và đường dây chơi biêu của bà D. làm chủ lên đến hàng tỷ đồng. Ảnh: Đ.Q

Gần 10 ngày qua, tiểu thương chợ An Lương hoang mang vì thông tin bà Huỳnh Thị Mỹ D. (thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa) đã rời khỏi địa phương vì nợ nần; đồng thời bà này đã dây dưa không chịu trả tiền gốc mà các tiểu thương góp vào trong đường dây chơi biêu do chính bà làm chủ.

Theo bà Nguyễn Thị Hà (thôn Thuận An), từ năm 2018 đến nay bà có tham gia vào đường dây chơi biêu do bà D. làm chủ với số tiền góp hằng ngày 200 - 500 nghìn đồng. “Do bà D. thường xuyên đưa lãi đúng hạn nên tôi không nghi ngờ gì, vẫn tiếp tục chơi trong năm nay. Số tiền góp thì tăng lên do thấy lãi suất cao, đến giờ tiền gốc trong chân biêu của tôi đã là 282 triệu đồng. Tôi thấy người ta đến nhà bà D. đòi nợ nên lo, qua xin rút tiền gốc thì bà D. bảo giờ không có tiền trả nữa và hứa sau này sẽ trả” – bà Hà kể.

Tương tự, do thấy lãi suất cao khi tham gia chơi biêu, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc (thôn An Lương) không chỉ góp tiền của cá nhân mà còn huy động nhiều người cùng tham gia. “Tôi có thu của một số người tiền góp hằng tháng để đóng vào chân biêu của bà D. với mong muốn cuối năm rút về thì có ít tiền lãi. Từ tháng 12.2018, tôi đã huy động của mọi người 180 triệu đồng tiền đóng cho bà D.”.

Mời độc giả xem clip phỏng vấn bà Trần Thị Vân:

Theo thông tin từ những tiểu thương chợ An Lương, có cả trăm người ở 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải tham gia đường dây chơi biêu do bà D. làm chủ. Hiện nay, người góp ít nhất khoảng 70 triệu đồng và người cao nhất có thể lên đến 700 triệu đồng.

Bà Trần Thị Vân (thôn Thuận An) kể: “Năm 2017 đến 2018, tôi góp tiền gốc được 110 triệu đồng, tin tưởng vì bà D. lúc nào cũng trả lãi đúng hạn. Nên năm nay bà D. vận động vợ chồng tôi góp thêm vốn để tăng tiền lãi nên tôi góp thêm 65 triệu đồng. Chừ qua xin rút gốc thì bà D. bảo không có tiền trả. Tôi đã trình báo lên Công an xã Duy Nghĩa”.

Theo ông Nguyễn Tấn Nam – Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa, thông tin về vụ vỡ đường dây biêu do bà Huỳnh Thị Mỹ D. làm chủ đã được phía Công an xã tiếp nhận. Hiện tại, chỉ mới có 1 người dân trình báo về vụ việc này. “Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an xã tiếp nhận các đơn trình báo của người dân, đồng thời tổng hợp để chuyển lên Công an huyện Duy Xuyên điều tra sự việc” – ông Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiểu thương chợ An Lương lo lắng vì nguy cơ bị giật hụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO