Tổ chức "Phiên chợ tết xưa không đồng" cho người nghèo Hội An

MINH QUÂN 01/02/2021 17:16

(QNO) – "Phiên chợ tết xưa không đồng" của nhóm Thiện nguyện Tươi sáng Hội An được UBND TP.Hội An cho phép tổ chức, kéo dài trong hai ngày 24 – 25 tháng Chạp âm lịch. 

Điểm đặc biệt của phiên chợ là có khoảng 1 ngàn suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng với hơn 100 mặt hàng dành tặng cho người nghèo ở 11 xã, phường trên địa bàn thành phố. Nơi tổ chức sự kiện là Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An (số 10B, Trần Hưng Đạo, TP.Hội An).

Một nhóm du khách chụp hình lưu niệm nơi sắp diễn ra phiên chợ tết xưa không đồng
Một nhóm du khách chụp hình lưu niệm nơi sẽ diễn ra phiên chợ tết xưa không đồng.

“Năm qua, dịch Covid-19 khiến những người làm du lịch quá lao đao, đời sống của nhiều người dân Hội An nói chung cũng ảnh hưởng nặng nề, chúng tôi tổ chức "phiên chợ tết xưa không đồng" này với tinh thần "không đồng bào nào bị bỏ lại phía sau" - anh Nguyễn Trí Minh, nhóm trưởng Thiện nguyện Tươi sáng Hội An, kiêm trưởng ban tổ chức cho hay.

Đến nay, tất cả mặt hàng đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ phiên chợ. Để đảm bảo chất lượng, nhiều mặt hàng được gửi mẫu đi kiểm định chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 29.12.2020, UBND TP.Hội An có Công văn số 3878 cho phép nhóm Thiện nguyện Tươi sáng Hội An tổ chức "phiên chợ không đồng" dành cho người nghèo. Công văn cũng yêu cầu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phiên chợ phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc giãn cách như phân bổ lượng khách hợp lý theo nhiều khung giờ, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, buồng sát khuẩn để phục vụ mọi người...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức "Phiên chợ tết xưa không đồng" cho người nghèo Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO