Tổ chức tốt các nội dung Tháng nhân đạo

HOÀNG LIÊN 19/04/2021 14:08

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 208 chỉ đạo triển khai thực hiện Tháng nhân đạo năm 2021 trên địa bàn tỉnh theo tinh thần các công văn chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng đoàn và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam.

Hội CTĐ các cấp thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện trong mùa dịch. Ảnh: P.C.R
Hội CTĐ các cấp thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: P.C.R

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hội CTĐ các cấp chủ trì, phối hợp với các ban ngành, đơn vị liên quan tổ chức tốt các nội dung Tháng nhân đạo.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để hội CTĐ các cấp tổ chức lễ phát động, tôn vinh, khen thưởng và các hoạt động kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện theo kế hoạch. Rà soát việc hoàn thiện cơ chế, chính sách trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. Phối hợp, tham gia các hoạt động do hội tổ chức.

Hội CTĐ phối hợp các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hoạt động nhân đạo, xã hội trong cán bộ, công chức và trong cộng đồng xã hội. Tích cực vận động nguồn lực xã hội hóa triển khai mạnh mẽ Tháng nhân đạo…

Năm 2021 là năm đầu tiên Tháng nhân đạo được Hội CTĐ Việt Nam triển khai chính thức trong toàn hệ thống hội sau 3 năm triển khai thí điểm (2018 - 2021).

Tháng nhân đạo năm 2021 có chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” và được thực hiện trong tháng 5. Hai tuần cao điểm diễn ra từ ngày 8.5 (ngày CTĐ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến 19.5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của hội).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức tốt các nội dung Tháng nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO