Trà Giáp: Mong ước một con đường

THANH THẮNG 20/02/2020 09:18

(QNO) - Tuyến đường huyết mạch dẫn vào thôn 3 (xã Trà Giáp, Bắc Trà My) hiện vẫn là đường đất, khiến việc đi lại khó khăn, kìm hãm sự phát triển của thôn.

Xe chở keo chạy vào khiến đoạn đường vào thôn 3, xã Trà Giáp hư hỏng nặng hơn. Ảnh: THANH THẮNG
Xe tải chở keo thường xuyên lưu thông nên tuyến đường hư hỏng nặng hơn. Ảnh: THANH THẮNG

Tuyến đường đất dẫn vào thôn 3, xã Trà Giáp đi lại rất nhọc nhằn. Những ngày này trời đổ mưa, con đường càng thêm sình lầy, nhiều đoạn phải xuống xe máy dắt bộ mới có thể vào được thôn.

Anh Nguyễn Văn Toàn (37 tuổi, thôn 3, xã Trà Giáp) cho biết, con đường này trước đây rất nhỏ, những năm gần đây một số đoạn được mở rộng ra, tuy nhiên đường vẫn có rất nhiều vị trí lồi lõm rất khó đi.

“Con đường chỉ 10km nhưng đi hết để tới xã phải mất ít nhất 1,5 tiếng đồng hồ, trời mưa thì phải 2 tiếng. Chưa kể mỗi khi mưa xuống rất dễ sạt lở đất đá hai bên đường khiến người dân rất lo sợ” - anh Toàn nói.

Nhiều đoạn đường vào thôn 3 hư hỏng xe máy không thể đi lại được. Ảnh: THANH THẮNG
Nhiều đoạn đường sình lầy xe máy không thể di chuyển. Ảnh: THANH THẮNG

Ông Nguyễn Thái Bàng - Trưởng thôn 3 cho biết, đây là tuyến đường huyết mạch, đi trung tâm xã của 250 hộ dân thôn 3. Mùa mưa đường sạt lở, người dân ra vào rất khó khăn, nhất là khi có trường hợp ốm đau. Thôn từng có người tử vong trên đường này khi đưa đi cấp cứu.

Không chỉ vậy, việc phát triển kinh tế của địa phương cũng bị ảnh hưởng. Người dân sống phụ thuộc vào cây keo nhưng do đường sá khó khăn nên keo chỉ bán được 1/2 giá so với giá thị trường. “Trong các cuộc họp, người dân và chính quyền địa phương đều phản ánh, mong muốn được đầu tư con đường” - ông Bàng nói.

Người dân ở thôn 3, xã Trà Giáp sống chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, việc đầu tư một con đường sẽ giúp người dân phát triển hơn. Ảnh: THANH THẮNG
Người dân thôn 3 mong muốn sớm triển khai làm mới tuyến đường để nâng cao đời sống. Ảnh: THANH THẮNG

Thông tin từ Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Bắc Trà My, hiện tuyến đường đi vào thôn 3, xã Trà Giáp nằm trong dự án đường dược liệu theo nghị quyết của HĐND tỉnh. Quy mô tuyến đường khoảng 10km, làm bê tông một số đoạn, làm nền đường cấp phối và xây dựng một số cầu. Công tác lập hồ sơ và khảo sát thiết kế đang được triển khai.

Ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, tuyến đường đã có chủ trương làm với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Trong thời gian tới huyện sẽ xúc tiến hoàn thành các thủ tục. Tuyến đường hoàn thành sẽ mở ra nhiều cơ hội, không chỉ lưu thông thuận tiện mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế và vùng dược liệu ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trà Giáp: Mong ước một con đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO