Trợ sức chống dịch

CHÂU NỮ 05/08/2020 11:16

(QNO) - Hội Từ thiện Quảng Nam, các cấp Hội Chữ thập đỏ cùng các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm chung tay, góp sức cùng các bệnh viện và người dân Quảng Nam trong phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực.

CLB Chuyến xe nghĩa tình - giá 0 đồng phối hợp với Hội Từ thiện Quảng Nam trao vật tư y tế cho cơ sở y tế trong tỉnh. Ảnh: T.H.P.
CLB Chuyến xe nghĩa tình - giá 0 đồng phối hợp Hội Từ thiện Quảng Nam trao vật tư y tế cho cơ sở y tế trong tỉnh. Ảnh: T.H.P

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh nói, hiện nay Quảng Nam cần một lượng lớn quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang N95, khẩu trang y tế, nước uống, sữa, viên sủi, nhu yếu phẩm… để hỗ trợ y bác sĩ, bệnh nhân, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các điểm chốt chặn và người dân khu vực cách ly.

Ngay sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát trên địa bàn và có diễn biến phức tạp, Hội Từ thiện tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ Quảng Nam. Chỉ sau vài ngày kêu gọi, nhiều tổ chức, cá nhân đã phối hợp Hội Từ thiện tỉnh hỗ trợ cán bộ y tế và người dân vùng dịch.

Chiều 3.8, Câu lạc bộ (CLB) Chuyến xe nghĩa tình - giá 0 đồng phối hợp Hội Từ thiện tỉnh trao quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, viên sủi, mì gói, nước súc miệng, mặt nạ bảo hộ, kính, nước uống đóng chai... cho những “chiến binh” tuyến đầu phòng chống Covid-19 tại Quảng Nam. Số quà này được chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế cùng lực lượng công an, bộ đội, y tế địa phương ở các chốt kiểm dịch.

Song song với tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, nhất là tuyên truyền cho người dân ở miền núi, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục vận động tiền mặt, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân và cán bộ làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ Duy Hòa trao mũ chống giọt bắn cho cơ sở y tế. Ảnh: C.T.Đ
Hội Chữ thập đỏ xã Duy Hòa (Duy Xuyên) trao mũ chống giọt bắn cho cơ sở y tế. Ảnh: C.T.Đ

Ngày 2.8, CLB Tâm dược (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ đợt 1 cho các bệnh viện, chốt kiểm dịch, khu cách ly nước đóng chai, sữa, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế…, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Anh Phan Công Lợi - Chủ nhiệm CLB Tâm dược cho biết, hiện nay CLB tiếp tục kêu gọi, vận động thực phẩm, nhu yếu phẩm đợt 2 để hỗ trợ, động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân đang bị cách ly.

Các tổ chức, cá nhân hảo tâm khác, bằng nhiều hình thức, cũng có sự hỗ trợ thích hợp đối với công tác phòng chống dịch. Như mới đây Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Tấn Phát thông báo về việc hỗ trợ vận tải miễn phí đến các đơn vị, tổ chức thực hiện thiện nguyện và các doanh nghiệp.

Theo đó, đồng hành và sẻ chia với những khó khăn do dịch bệnh xảy ra trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng, từ ngày 5.8 đến khi hết dịch bệnh, doanh nghiệp này hỗ trợ 2 chuyến xe vận tải/ngày (loại dưới 2 tấn) phục vụ miễn phí toàn bộ cước vận chuyển đối với hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế đến khu cách ly tập trung, bệnh viện.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 chắc sẽ còn kéo dài. Và như vậy, hoạt động hỗ trợ của Hội Từ thiện, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, CLB từ thiện sẽ còn tiếp tục, hành trình nhân ái sẽ thêm lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trợ sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO