Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức đối phó Covid-19

HÀ AN 06/04/2020 09:38

Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức (thị trấn Tân Bình, Hiệp Đức) hiện nuôi dưỡng 36 cụ già neo đơn, phần lớn đều mắc bệnh lý nền nên công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu.

Nhiều phần quà hỗ trợ cho Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức trong đợt dịch bệnh. Ảnh: H.A
Nhiều phần quà hỗ trợ cho Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức trong đợt dịch bệnh. Ảnh: H.A

Bà Trịnh Thị Lời - Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức cho biết, ngay từ khi dịch bệnh xảy ra, trung tâm đã chấp hành nghiêm các chỉ thị của Chính phủ, của chính quyền về công tác phòng chống dịch bệnh. Bởi ở đây là người cao tuổi, người có bệnh lý nền nên khả năng miễn dịch tương đối thấp và sức đề kháng kém. Vì vậy, trung tâm chủ động trong việc cách ly để hạn chế nguy cơ lây bệnh.

Theo đó, những người làm công tác quản lý, chăm lo cho đối tượng tại trung tâm không di chuyển khỏi địa phương, tập trung dọn vệ sinh khu ở, khu nhà bếp thoáng mát, sạch sẽ; chăm lo tăng cường sức đề kháng cho các cụ như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn.

Đồng thời thực hiện việc hạn chế người ngoài vào trung tâm, nếu vào phải thực hiện các biện pháp như đo thân nhiệt, rửa tay bằng cồn, đeo khẩu trang hoặc hạn chế tiếp xúc với các cụ…

Khó khăn lớn nhất hiện nay là nhiều cụ mắc bệnh hiểm nghèo, cần phải điều trị ở tuyến tỉnh, nhưng phải hạn chế, chỉ điều trị ở tuyến huyện. Rồi thiếu nguồn lương thực, khẩu trang y tế… Bởi gần 4 năm nay, ngoài sự hỗ trợ của bà Lời, nguồn nuôi sống các cụ, thuốc men và những người chăm sóc, nấu ăn hàng ngày phục vụ các cụ ở trung tâm đều từ hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Bên cạnh đó, việc đi lại của các nhóm thiện nguyện gặp khó khăn, vì đang thực hiện “cách ly xã hội”, ảnh hưởng nguồn hỗ trợ cho trung tâm để đảm bảo công tác chăm sóc cho các cụ trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức đối phó Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO