Trung thu sẻ chia

CHÂU NỮ 18/09/2019 11:15

(QNO) - Các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức ngày hội trăng rằm cho thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích và đặc biệt là hướng các em đến các hoạt động sẻ chia với cộng đồng.

Học sinh thích thú với màn biểu diễn lân. Ảnh: C.N
Học sinh thích thú với màn biểu diễn lân. Ảnh: C.N

San sẻ yêu thương

Với thầy và trò Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, trung thu năm nay dường như có ý nghĩa hơn, bởi đây là trung thu của sẻ chia. Bên cạnh tổ chức chương trình “Vui hội trung thu” cho học sinh toàn trường, nhà trường còn trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là phát động ủng hộ giúp đỡ một học sinh của nhà trường bị bệnh nặng, đang điều trị tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, ngoài 33 suất quà trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, toàn trường đã vận động ủng hộ giúp đỡ học sinh bị bệnh được hơn 25,5 triệu đồng; cùng với đó là những lá thư thăm hỏi, động viên của thầy và trò dành cho học sinh này để em mau chóng chiến thắng bệnh tật.

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đóng góp giúp học sinh bị bệnh nặng. Ảnh: T.H
Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đóng góp giúp học sinh bị bệnh nặng. Ảnh: T.H

Một mùa trung thu vui tươi ấm áp cũng đến với Trường Mẫu giáo Hoa Sen (xã Tam Thăng) khi tất cả học sinh của trường đều được nhận quà trung thu từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Cô Nguyễn Thị Mỹ Dung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai, UBND xã Tam Thăng, Câu lạc bộ từ thiện Phú Trà, shop bánh kẹo Mỹ Loan đã tài trợ những phần quà trung thu và nhiều món quà khác cho tất cả học sinh của trường. Ngay cả đội lân của phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) cũng đã không ngại đường xa để về phục vụ học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Sen.

Giáo viên và học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Sen cùng làm lồng đèn ông sao. Ảnh: M.D
Giáo viên và học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Sen cùng làm lồng đèn ông sao. Ảnh: M.D

Chị Trình Thị Quỳnh Trân - phụ huynh cháu Phạm Trúc Ly (học sinh lớp mẫu giáo lớn 1) chia sẻ, các cháu rất vui khi được trải nghiệm làm lồng đèn cùng cô giáo và đặc biệt, được nhận quà trung thu từ các nhà hảo tâm.

Trong khi đó, “Đêm rằm trung thu” là chương trình được Trung tâm Anh ngữ AMA tổ chức miễn phí cho thiếu nhi ở Tam Kỳ (dù có hoặc không theo học tại trung tâm). Cùng với các trò chơi vui nhộn, các em được ăn bánh miễn phí. Dịp này, AMA còn tổ chức gian hàng đồ cũ. Tại đây, các học viên AMA sẽ trao đổi sản phẩm với nhau, tất cả lợi nhuận sẽ được quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật, khó khăn ở Tam Kỳ.

Múa lân trong trường học ở Tam Kỳ dịp Tết Trung thu. Ảnh: H.N
Múa lân trong trường học ở Tam Kỳ dịp Tết Trung thu. Ảnh: H.N

Trung thu trong nhiều trường học khác ở Tam Kỳ không chỉ có múa lân sư rồng, có phá cỗ mà còn có sự sẻ chia, ấm áp dành cho học sinh khó khăn. Như Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức cho học sinh vui Tết Trung thu gắn với hưởng ứng Tháng khuyến học ngay trong ngày rằm tháng Tám để trao quà, tiền cho học sinh khó khăn; Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng trao quà cho học sinh nghèo nhân dịp này (Báo Quảng Nam đã thông tin).

Tái hiện trung thu xưa

Ấp ủ ý tưởng tổ chức cho trẻ em có một mùa trung thu cổ tích từ năm ngoái nhưng đến mùa trung thu năm 2019 này, chị Phạm Cẩm Vân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng sống Cánh diều tuổi thơ mới thực hiện được.

Tham gia chương trình trung thu xưa do Câu lạc bộ kỹ năng sống Cánh diều tuổi thơ tổ chức, các em thiếu nhi được tự tay làm lồng đèn thủ công, được làm các loại bánh dẻo, bánh in truyền thống; được chơi trò chơi dân gian; được nghe kể các sự tích, ý nghĩa về trung thu. Chị Cẩm Vân chia sẻ: “Tổ chức chương trình, mình mong muốn trẻ em bây giờ có trải nghiệm về những hoạt động của trung thu ngày xưa, để các cháu cảm nhận rõ hơn trung thu một thuở của ông bà, cha mẹ. Và rất mừng là các cháu tham gia một cách đầy hào hứng”.

Thiếu nhi trải nghiệm làm bánh in, bánh dẻo cùng phụ huynh trong chương trình trung thu xưa. Ảnh: Câu lạc bộ Cánh diều tuổi thơ
Thiếu nhi trải nghiệm làm bánh in, bánh dẻo cùng phụ huynh trong chương trình trung thu xưa. Ảnh: Câu lạc bộ Cánh diều tuổi thơ

Một phụ huynh tham gia chương trình chia sẻ, trong khi con được trải nghiệm trung thu xưa thì những hoài niệm, ký ức về trung thu một thuở lại sống dậy trong bản thân khi cùng con tham gia sân chơi bổ ích và thú vị này. “Chương trình thật ý nghĩa và tôi mong trẻ em ngày nay càng có thêm nhiều sân chơi như thế này để bồi đắp tâm hồn, “kéo” các con xa các trò chơi điện tử” - vị phụ huynh này nói.

Vui trung thu cùng chú Cuội, chị Hằng. Ảnh: H.N
Vui trung thu cùng chú Cuội, chị Hằng. Ảnh: H.N

Với Trường THCS Lê Hồng Phong, Tiểu học Ngô Quyền… việc tổ chức trung thu cho học sinh trở thành hoạt động thường niên với nhiều hoạt động hướng về trung thu xưa. Năm nay, cùng với cho học sinh xem múa lân, sinh hoạt về chủ đề trung thu, các trường tổ chức cho học sinh trang trí mâm cỗ trung thu và cho học sinh phá cỗ. Các trường học khác trên địa bàn cũng tổ chức cho học sinh vui Tết Trung thu với chú Cuội, chị Hằng và phá cỗ trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO