Trung thu sớm tại miền núi

TH.THU - Đ.HIỆP 10/09/2019 11:49

Những ngày này, nhiều cá nhân, tổ chức đoàn thể triển khai các hoạt động thiện nguyện, gây quỹ nhằm mang đến cho trẻ em nghèo một Tết Trung thu đầm ấm, an vui.

Trẻ em xã Dang vui mừng vì được nhận quà trung thu. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Trẻ em xã Dang vui mừng vì được nhận quà trung thu. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Tết thiếu nhi sớm

Hơn một tháng nay, thông qua trang facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Như Ngọc - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam kêu gọi các mạnh thường quân chung tay lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo của 2 xã miền núi Trà Vinh và Trà Leng (Nam Trà My). Chị Ngọc cho biết, năm nay đoàn mua sắm 700 suất quà gồm bánh kẹo, sữa cho các cháu vui trung thu với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Cháu Hồ Văn Thanh, 6 tuổi, dân tộc Xê Đăng thổ lộ: “Đây là lần đầu con được xem các anh chị múa lân. Con và các bạn rất thích thú khi nhận được quà và tham gia trò chơi”. Anh Trần Văn Thức - thành viên đoàn tình nguyện cho biết, hằng năm cứ vào dịp trung thu, nhóm đều tới các xã biên giới, hải đảo để mang niềm vui đến cho thiếu nhi. Qua đó khích lệ, động viên các em vươn lên học tập.

Để trẻ em kém may mắn, trẻ em vùng sâu vùng xa vui Tết Trung thu, thời gian qua, anh Đinh Ngọc Diệp - Trưởng đoàn từ thiện TP.Đà Nẵng vận động, quyên góp trao 350 suất quà, 200 chiếc lồng đèn, 50 thùng mỳ tôm và 20 suất thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - tiểu học (PTDT BT-TH) Chà Val (Nam Giang) với kinh phí hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức hoạt động múa lân, hóa trang thành nhân vật chị Hằng, chú Cuội. Anh Diệp cho biết, đoàn vượt hơn 125km đường sá xa xôi đến với các em nghèo tại trường, những mong Tết Trung thu thực sự là một ngày hội của trẻ.

Tương tự, đoàn thiện nguyện Tâm Thiện Phát đã kết nối với những người có tấm lòng vàng, mạnh thường quân ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng để chuẩn bị 720 suất quà cho trẻ, 100 suất quà cho hộ dân đặc biệt khó khăn, 168 phần quà gồm dụng cụ học tập, sách vở cho học sinh tại 3 xã: Trà Ka, Trà Giáp, Trà Sơn (Bắc Trà My). Anh Võ Chí Tấn - Trưởng đoàn thiện nguyện Tâm Thiện Phát chia sẻ: “Nhận thấy trẻ em vùng cao còn nhiều khó khăn, tôi kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm để mang đến Tết Trung vui tươi, góp thêm động lực cho các em trong cuộc sống cũng như trong học tập”. Được biết, anh Tấn là người thường xuyên kêu gọi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, người già không nơi nương tựa và trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên tinh thần người bệnh. Ví như, cháu Võ Thành Tài, 4 tuổi (huyện Nông Sơn) được anh Tấn trao 200 triệu đồng và cùng người nhà chuyển tới Bệnh viện Vinmec Hà Nội để cấy ghép tế bào gốc.

Hòa trong không khí rộn ràng vui Tết Trung thu, chị Trương Thị Tuyết - cán bộ UBND xã Quế Lộc (Nông Sơn) cũng vận động được gần 22 triệu đồng sau hơn 3 tuần phát động. Toàn bộ số tiền này sẽ dùng mua bánh kẹo, áo mưa, áo ấm, thức ăn đóng hộp, truyện tranh… để trao cho học sinh tại điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tắk Pỏ, xã Trà Tập (Nam Trà My).

Vui hội trăng rằm

Ngày 8.9 vừa qua, cộng đồng từ thiện Nguyện Ước Xanh (NƯX) tại Tam Kỳ đã có chuyến thiện nguyện tại huyện Bắc Trà My. Tại đây, NƯX đã trao tặng 64 suất quà bao gồm áo ấm, ủng, mũ len và áo mưa cho trẻ em thôn 3b, xã Trà Giác. Vì đường sá đi lại khó khăn nên đoàn kết hợp tặng quà mùa đông nhằm giúp các em trang bị tốt để đến trường trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của miền núi. Bên cạnh đó, NƯX còn tổ chức một buổi giao lưu với các em và trao 100 suất bánh kẹo, lồng đèn. “Nguồn kinh phí cho chuyến thiện nguyện là từ việc vận động tấm lòng của các nhà hảo tâm” - anh Duy Trung, trưởng đoàn cho biết. Dịp này, các tình nguyện viên của NƯX cũng đã cùng nhau nấu tặng 100 suất cà ri cho bà con thôn 3b.(T.THƯ)

Tại xã Dang, tối 7.9 vừa qua, Ngân hàng Thương mại CP Hàng hải Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng đã đến thăm, tặng 190 suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn (trên 200 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh Trường PTDT BT-TH xã Dang. Tại đây, đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây, múa lân. Đặc biệt, các em được thưởng thức món mỳ Quảng do đoàn nấu. Được hòa vào niềm vui với “chị Hằng, chú Cuội” trong các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, xem múa lân, các em học sinh nơi đây thực sự thích thú. “Hôm nay được tặng quà, rồi được ăn mỳ Quảng em thích lắm. Đây là lần đầu tiên em chưa thấy ông lân, ông địa” - em Bling Hậu vui vẻ nói. Trong “Đêm hội trăng rằm” các em được các anh thợ cắt tóc thuộc một câu lạc bộ ở Đà Nẵng cắt tóc miễn phí. Chị Trương Thùy Trang - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại CP Hàng hải Việt Nam tại Đà Nẵng, chia sẻ: “Nhìn những gương mặt háo hức, nụ cười vui vẻ của các em khi nhìn thấy đầu lân sư, ông địa, rồi các em cùng nhảy múa theo từng nhịp trống mọi người đều hạnh phúc. Huy vọng, có dịp chúng tôi sẽ quay lại để tiếp tục giúp đỡ học sinh nơi đây”.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc xã Tr’Hy, sáng 7.8, Câu lạc bộ Nụ cười ấm (Hội An) đã đến thăm và tặng 180 suất quà cho học sinh mầm non và TH của trường. Ngoài ra, các em còn được xem múa lân do thành viên câu lạc bộ biểu diễn. Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho hay, là huyện nghèo, sự chung tay của cộng đồng góp phần chăm lo trẻ em miền núi tốt hơn. Hằng năm, cứ đến rằm tháng Tám, chính quyền và các hội, đoàn thể của huyện đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Huyện cũng chỉ đạo 10 xã tổ chức trung thu cho các em một cách thiết thực, qua đó động viên, sẻ chia, mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi, nhất là trẻ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu sớm tại miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO