Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam: Chế xuất thành công dung dịch sát khuẩn

THÁI CƯỜNG 27/02/2020 14:42

(QNO) - Phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam đã chế xuất thành công dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn và dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn trang bị cho toàn trường.

Thầy, cô giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Trong thời gian 20 ngày, nhóm giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam đã sử dụng phòng thí nghiệm nhà trường để thực hiện pha chế dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn.

Tiến sĩ Lê Thị Lành - Phó phụ trách Khoa cơ bản của trường cho biết, sản phẩm dung dịch rửa tay khô sát khuẩn có thành phần cơ bản gồm: cồn 90% có tác dụng sát khuẩn, oxy già 3%, glycerol 98%, tinh dầu sả tạo mùi hương thơm.

“Sản phẩm này được sản xuất theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Thành phần và tỷ lệ được tham khảo theo công thức của WHO, vì vậy người sử dụng có thể yên tâm về tác dụng diệt khuẩn của dung dịch trong việc phòng chống sự lây lan của các vi sinh vật gây bệnh và vi rút corona” - tiến sĩ Lê Thị Lành nói.

Dung dịch rửa tay khô sát khuẩn do thầy, cô giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật chế xuất. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Sản phẩm dung dịch rửa tay khô sát khuẩn của Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn keo nano bạc có thành phần gồm: dịch chiết xuất từ dịch sả, chanh; dung dịch bạc nitrat; nước cất; PVA hoặc chitosan làm chất ổn định.

Thạc sĩ Lương Thị Tú Uyên - giảng viên Khoa cơ bản cho biết: “Dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn có công dụng trong việc làm sạch, ức chế sự phát triển của các loại vi sinh vật. Làm giảm nhanh số lượng vi khuẩn đối với các loại vi khuẩn gram âm và gram dương, nấm nha bào. Giúp tránh được vi khuẩn, vi rút gây bệnh, tránh được các bệnh truyền nhiễm và có tác dụng khử mùi”.

Trưởng nhóm nghiên cứu, thạc sĩ Phạm Quý - giảng viên Khoa cơ bản cho biết, được sự phân công chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tập thể khoa đã nỗ lực nghiên cứu pha chế và sản xuất dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để phục vụ nhu cầu cấp bách của nhà trường hiện nay.

“Tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã sản xuất được 300 lít dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn và 50 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Các dung dịch đã được chiết xuất ra chai lọ, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ cán bộ, nhân viên nhà trường và sinh viên khi trở lại học tập” - thạc sĩ Phạm Quý thông tin.

Nhóm nghiên cứu chế xuất thành công dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Các thành viên nhóm nghiên cứu. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Việc pha chế dung dịch lau sàn, xịt phòng kháng khuẩn và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn theo các công thức đạt chuẩn được khuyến khích trong bối cảnh trên thị trường đang khan hiếm. Việc làm này góp phần không nhỏ vào chiến dịch phòng chống dịch Covid-19, mang đến sự an tâm học tập và công tác cho hơn 1.300 cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường.

“Thời gian đến, nhà trường sẽ tiếp tục sản xuất số lượng lớn hơn nhằm cung cấp miễn phí cho các hộ dân quanh trường” - thạc sĩ Lương Văn Vui - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam: Chế xuất thành công dung dịch sát khuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO