Tự nguyện hiến đất làm đường

VIỆT NGUYỄN 13/04/2020 11:33

Cả tổ 2 và 3 của thôn Tân An (xã Bình Minh, Thăng Bình) với 100 hộ dân đã tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc khi địa phương thực hiện tuyến giao thông từ ĐT613 đến bến cá Tân An.

Người dân đã hiến đất, vật kiến trúc, giúp địa phương xây dựng tuyến giao thông từ ĐT613 đến bến cá Tân An được thuận lợi. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Người dân đã hiến đất, vật kiến trúc, giúp địa phương xây dựng tuyến giao thông từ ĐT613 đến bến cá Tân An được thuận lợi. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Tuyến giao thông từ ĐT613 đến bến cá Tân An có chiều dài gần 787m, vốn đầu tư gần 8,7 tỷ đồng, là công trình đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều đặc biệt là tất cả 100 hộ dân bị ảnh hưởng ở tổ 2 và tổ 3 thôn Tân An đều đồng thuận, đồng lòng hiến đất, vật kiến trúc.

Mới đây, ông Nguyễn Bình (tổ 2, thôn Tân An) đã dỡ bỏ hàng rào kiên cố được xây dựng cách đây chưa lâu với kinh phí tổng cộng 60 triệu đồng. Ông Bình còn hiến thêm 45m2 đất để mở rộng lòng đường.

“Tôi tự nguyện hiến đất và vật kiến trúc để làm đường, không tiếc chi cả. Mình thiệt thòi chút cũng không sao. Đường lớn, diện mạo nông thôn khang trang thì nhân dân sẽ phấn khởi hơn, chăm lo làm ăn, diện mạo làng quê sẽ ngày càng khởi sắc” - ông Bình nói.

Ông Phan Phước Đồng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh khẳng định, có được những tấm lòng tử tế của nhân dân lao động, trước hết xuất phát từ chủ trương đúng đắn của Đảng và chính quyền, cách vận động khéo léo của các ban, ngành, đoàn thể địa phương với mục đích xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Gia đình ông Trần Công Hải (tổ 2, thôn Tân An) cũng đã dỡ bỏ hàng rào xây dựng tốn kém hàng chục triệu đồng và góp 30m2 đất để mở rộng tuyến đường.

“Khi chính quyền địa phương kêu gọi nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường, bà con chúng tôi rất hưởng ứng. Mọi người, mọi nhà đều phấn khởi khi con đường được bắt tay thi công xây dựng mấy ngày qua. Con đường hoàn thành sẽ rất tiện lợi cho việc vận chuyển ngư cụ, hàng hóa phục vụ đi biển cũng như bán hải sản sau khai thác ở bến cá Tân An” - ông Hải nói.

Ông Võ Văn Đạo - đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng Nam Thịnh - đơn vị thi công tuyến đường nói trên cho biết: “Người dân luôn quan tâm, góp công, góp sức xây đường. Không chỉ thuận lợi về mặt bằng sạch, trong quá trình thi công, người dân xung quanh còn động viên, mang nước uống đến cho chúng tôi”.

Ông Lê Xuân Tới - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho hay, phong trào hiến đất, vật kiến trúc làm đường của người dân tổ 2, 3 thôn Tân An đã giúp ngân sách tiết kiệm được hàng tỷ đồng. Vì với mỗi mét vuông đất ở hiện nay, khi giải phóng mặt bằng, Nhà nước phải bồi thường với giá không dưới 5 triệu đồng.

“Trong thời gian đến, xã Bình Minh dự kiến sẽ xây dựng thêm 3 con đường mới là tuyến giao thông từ tổ 5 đến tổ 10 thôn Tân An, tuyến từ đường 14E đến ĐT613 và tuyến từ đường Thanh niên ven biển đến biển  thuộc thôn Hà Bình. Rất mong người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đồng lòng hiến đất, vật kiến trúc, lan tỏa sâu rộng phong trào hiến đất làm đường” - ông Tới nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tự nguyện hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO