Tuyến đường thường xuyên bị ngập

XUÂN TRƯỜNG 13/01/2020 09:58

Mặc dù tuyến đường Tam Kỳ đi Hồ Phú Ninh đoạn qua xã Tam Ngọc và phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) với chiều dài trên 1km được thảm nhựa phần mặt đường nhưng vì không có hệ thống thoát nước nên thường xuyên bị ngập cục bộ.

Những ngày cuối năm, có mặt trên tuyến đường Tam Kỳ đi hồ Phú Ninh đoạn qua khối phố Xuân Nam (phường Trường Xuân) và hai thôn Ngọc Bích, Đồng Hành (xã Tam Ngọc), chúng tôi ghi nhận có hơn 10 điểm ngập dọc hai bên đường. Ngập nhiều nhất tại khu vực ngã tư đường Tam Kỳ đi hồ Phú Ninh và quốc lộ 40B.

Bà Nguyễn Thị Phấn (một người dân thôn Ngọc Bích sinh sống tại khu vực này) nói: “Nước ngập gần như hết cả mặt đường, ngay cả trời nắng nước vẫn không rút được. Còn trời mưa thì ngập sâu hơn, tràn vào nhà người dân chúng tôi”.

Trong khi đó, cũng trên tuyến đường này, tại khu vực trước Doanh trại quân đội của Lữ đoàn công binh 270 thuộc thôn Đồng Hành (xã Tam Ngọc) tồn tại nhiều điểm ngập nước. Lâu ngày nước không rút được cùng với các lớp đất cát ứ đọng trở nên lầy lội, mất mỹ quan.

Cách điểm này khoảng 30m về phía hồ Phú Ninh là tuyến đường bê tông nông thôn giao cắt nhưng thường xuyên bị ngập úng do nước mưa lâu ngày không có đường thoát. 

Ghi nhận tại đây, các phương tiện giao thông qua lại vô cùng khó khăn. Ông Lê Trung Thành (một người dân địa phương) cho biết: “Không chỉ có nước mưa ứ đọng mà nhiều hộ dân sinh sống, buôn bán dọc tuyến đường này còn xả cả nước thải sinh hoạt, vừa gây thêm úng ngập vừa ô nhiễm môi trường”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng (người dân khối phố Xuân Nam, phường Trường Xuân) cho biết, trước đây đường nhỏ, một số đoạn có các con mương hai bên nên ít bị ngập. Sau mở rộng và nâng cấp đường nên lấp các con mương. Cùng với đó, người dân xây sửa nhà nên nâng nền cao hơn đường. Tuyến đường lại không có mương thoát nước nên nước mưa cùng nước thải sinh hoạt của một số hộ dân đã gây nên việc ngập úng cục bộ ở một số đoạn, làm cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Theo ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc, người dân sinh sống hai bên đường Tam Kỳ đi hồ Phú Ninh thường xuyên bức xúc việc ngập úng. “Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị đầu tư hệ thống thoát nước hai bên đường nhưng vì nguồn kinh phí lớn nên đến nay vẫn chưa đầu tư được. Trước mắt sẽ khảo sát, xử lý các điểm ngập úng cục bộ để người dân thuận tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới” - ông Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến đường thường xuyên bị ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO