Tuyên truyền người dân hạn chế xung đột với động vật rừng

HOÀI AN 23/11/2020 07:54

Trước sự việc gấu rừng tấn công một người dân ở xã Trà Linh (huyện Nam Trà My) trọng thương gây lo lắng cho nhân dân, ngành kiểm lâm tỉnh đang khẩn trương xác minh, tuyên truyền người dân hạn chế xung đột với động vật rừng.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện Nam Trà My phối hợp chính quyền địa phương và ban nhân dân các thôn ở xã Trà Linh, tuyên truyền nhân dân không nên qua lại khu vực bị động vật rừng tấn công; khi đi vào rừng (các khu vực khác) cần chú ý và không đi một người. Người dân cần có biện pháp xua đuổi, hạn chế gây tổn thương đến động vật rừng, đồng thời khi phát hiện thì thông tin ngay cho cơ quan chức năng; nghiêm cấm săn bắt, giết động vật rừng trái phép.

Trước đó, ngày 19.11, ông Hồ Văn Hội (44 tuổi, ở làng Long Héc, thôn 3, xã Trà Linh) lên thăm vườn sâm Ngọc Linh thì không may bị gấu rừng tấn công. Vị trí ông Hội bị gấu tấn công cách khu dân cư khoảng 1 giờ đi bộ. Phát hiện sự việc, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My và tiếp tục đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để chữa trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền người dân hạn chế xung đột với động vật rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO