Vận động ủng hộ bà con Quảng Nam xa quê vượt qua khó khăn trong mùa dịch

ĐÔNG YÊN 05/04/2020 08:18

(QNO) - Theo thông tin từ Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, đến chiều 4.4, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp hơn 290 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con Quảng Nam xa quê gặp khó khăn trong mùa dịch.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có thư kêu gọi Hội đồng hương tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh không nên về quê cho tới ngày 15.4 nhằm phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, nếu quá khó khăn, tỉnh sẽ phối hợp với hội đồng hương vận động hỗ trợ.

Đến chiều 4.4, tỉnh đã vận động được 290 triệu đồng, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác. Trong đó, có một đồng hương quê ở huyện Thăng Bình ủng hộ 70 triệu đồng, còn lại từ ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Cũng trong ngày, nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục đăng ký hỗ trợ nhằm giúp bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19. Hiện nay, các ban liên lạc hội đồng hương đang tập hợp danh sách những trường hợp khó khăn gửi về Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh để kịp thời có phương án hỗ trợ.

* Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngày 4.4, ngành y tế đã giám sát và tiếp tục lấy 103 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Tính chung đến nay ngành y tế tỉnh đã triển khai thực hiện 1.141 mẫu xét nghiệm gồm 689 người nước ngoài và 452 người Việt Nam.

Hiện nay, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 562 người tại 19 khu cách ly tập trung của 16 huyện. Trong đó, người về từ TP.Hồ Chí Minh là 459 người, số cách ly mới trong ngày 4.4 là 70; người về từ Hà Nội 39 người, số cách ly mới trong ngày 15. Đồng thời, cũng đang thực hiện cách ly tại các nhà/nơi lưu trú cho 1.486 người tại 13/18 huyện, thị xã, thành phố. Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động ủng hộ bà con Quảng Nam xa quê vượt qua khó khăn trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO