Việc làm ý nghĩa của phụ nữ Hiệp Đức

LINH NHI 09/04/2020 12:54

Những ngày qua, phụ nữ Hiệp Đức có những việc làm thiết thực góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phụ nữ huyện Hiệp Đức chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly.
Phụ nữ huyện Hiệp Đức chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly.

Sau khi có chỉ đạo của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Hiệp Đức, Hội LHPN xã Sông Trà là đơn vị đầu tiên tự nguyện đăng ký nấu cơm phục vụ các trường hợp cách ly và những người đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Mặc dù đời sống của chị em vùng cao không mấy khá giả, song sau khi Hội LHPN xã kêu gọi hỗ trợ, góp sức tại các điểm cách ly đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Chị Hồ Thị Lệ (thôn Trà Va) nói: “”Mình không có gì nhiều, chỉ hái được ít rau ranh trên rừng đem đóng góp để phụ nữ xã nấu canh phục vụ những người phòng chống dịch”.

Thông qua mạng xã hội và đến từng ngõ, gõ từng nhà, Hội LHPN xã Sông Trà kêu gọi phụ nữ xã hỗ trợ nguồn lực phục vụ các điểm cách ly.

Chị Phạm Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Sông Trà, cho hay, phần lớn chị em trên địa bàn xã là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng họ ý thức sự nguy hiểm của dịch bệnh nên của ít lòng nhiều có gì góp đó như: bầu, bí, cà tím, mướp, gạo, trứng, chuối, ốc... Ngoài ra, chị em đã đóng góp gần 2 triệu đồng để bổ sung thực phẩm, đem đến những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng cho người dân tại khu cách ly.

Trong các ngày từ 6.4 đến ngày 15.4, Hội LHPN các xã thay phiên nhau phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện nấu ăn ngày 2 bữa phục vụ điểm cách ly. Ngoài ra, hội phụ nữ các cấp còn thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại những điểm chốt chặn.

Chị Phạm Thị Như Lan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hiệp Đức cho biết: “Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền đến tận hộ gia đình, cấp phát khẩu trang, tờ rơi, nước sát khuẩn cho người dân; đặc biệt, chú trọng ở 2 chợ Việt An và Hiệp Đức nơi tập trung đông người, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các lực lượng vẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt chặn. Do đó những món quà từ các mẹ, các chị được trao tận tay cùng với lời động viên sẽ giúp các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Hiệp Đức thành lập 7 điểm chốt chặn, 2 khu cách ly tập trung. Đến ngày 7.4, đã có 18 trường hợp về từ các tỉnh thành có dịch từ 0h ngày 1.4 được đưa vào khu cách ly tập trung số 2 của huyện. Nhằm động viên chia sẻ với những vất vả của các lực lượng đang ngày đêm phòng chống dịch, phụ nữ huyện đã và đang đóng góp tích cực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việc làm ý nghĩa của phụ nữ Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO