Xuân ấm áp đến sớm với vùng biên

Đ.ĐẠO - H.QUÂN 20/01/2021 14:06

(QNO) - Chuyến tình nguyện của Huyện đoàn Núi Thành đến với xã kết nghĩa Tr’Hy (Tây Giang) giúp bà con đón Tết Tân Sửu thêm no đủ, ấm áp.

Huyện đoàn Núi Thành trao tặng quà cho các gia đình khó khăn xã Tr' Hy. Ảnh: Đ.Q
Huyện đoàn Núi Thành tặng quà các gia đình khó khăn xã Tr’Hy. Ảnh: Đ.Q

Nhận phần quà của đoàn tình nguyện huyện Núi Thành, già làng Coor Tám (thôn Voòng, xã Tr’Hy) cảm thấy phấn khởi. Vì tết này, ngoài các phần quà theo diện chính sách do Nhà nước hỗ trợ, việc có thêm cân gạo, muối, dầu ăn... sẽ giúp nhà ông dư dả thêm đôi phần.

“Từ sau mấy cơn bão đến nay, bà con trên này thiếu thốn cũng nhiều, nhất là gạo. Vì vậy được đoàn tình nguyện lên trao quà các gia đình khó khăn, bà con cảm kích lắm! Giờ không còn lo chuyện thiếu gạo, còn tiền thì tôi sẽ đưa vợ mua sắm thịt, bánh mứt để tết này thêm đầy đủ” - già làng Tám hồ hởi.

Không riêng già làng Coor Tám, 30 gia đình chính sách, già làng uy tín, hộ khó khăn ở xã vùng biên Tr’Hy được nhận phần quà trị giá 600 nghìn đồng/hộ gồm tiền mặt, gạo, nước mắm, dầu ăn... thuộc chương trình “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện” năm 2021 do Huyện đoàn Núi Thành chủ công tổ chức với gần 40 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Cũng trong chương trình, Núi Thành trao tặng công trình khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em vùng cao trị giá 20 triệu đồng, khánh thành công trình măng non cấp huyện trị giá 15 triệu đồng, trao sinh kế cho thanh niên nghèo xã Tr’Hy, tặng hơn 300 đầu sách và truyện các loại cho học sinh. Ngoài ra, tổ chức tham quan, giao lưu học tập các mô hình kinh tế thanh niên điển hình.

Anh Dương Văn Bảo - Phó Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết, tổng giá trị quà tặng hơn 50 triệu đồng từ sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức huyện và sự hỗ trợ của Thaco - Trường Hải.

“Tuy không nhiều nhưng đây là tình cảm giữa hai đơn vị kết nghĩa, hỗ trợ bà con nhân dân vùng cao vượt qua khó khăn, đón tết hạnh phúc. Đồng thời cũng là hoạt động giáo dục để các bạn đoàn viên tham gia các chương trình sống có ích cho cộng đồng, quê hương” - anh Bảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân ấm áp đến sớm với vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO