Xuân về những nẻo đường quê

HOÀNG LIÊN - TÂM LÊ 09/02/2021 09:08

(QNO) - Những ngày cuối năm, hương xuân lan tràn, không khí tết trên các nẻo đường quê ở Đại Lộc, Nông Sơn đã rộn ràng, ấm áp.

Trang trí đường làng đón tết ở Đại Nghĩa (Đại Lộc). Ảnh: H.L
Trang trí đường làng đón tết ở Đại Nghĩa (Đại Lộc). Ảnh: H.L

Xuân về khắp nẻo

Tất bật dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, ông Nguyễn Hoài Anh (thôn Lộc Tây, xã Quế Lộc, Nông Sơn) tranh thủ tưới nước cho vạt rau, vạt hoa trước cổng để đón tết. Những vạt hoa vạn thọ, thược dược, hồng khoe sắc thắm trước sân, ngõ như tín hiệu của xuân về.

Cổng ngõ, hàng rào, cây cối được chăm sóc, tỉa gọn gàng, sạch đẹp. Vườn rau xanh với đủ loại xà lách, ngò, hành... đã lên xanh mơn mởn. Không chỉ làm đẹp sân, đẹp vườn, đẹp nhà, ông Anh cùng người dân trong xóm ra quân dọn vệ sinh đường, phát quang cây cối, trồng thêm hoa ven đường để đón tết.

Hoa xuân trưng bày khắp nẻo. Ảnh: H.L
Hoa xuân trưng bày khắp nẻo. Ảnh: H.L

“Năm qua đời sống gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai nhưng ai cũng tạm gạt bỏ tâm lý lo lắng năm cũ, tân trang nhà cửa để đón mừng năm mới với mong muốn sẽ có nhiều may mắn, tốt đẹp đến với gia đình mình và quê hương khởi sắc. Nhà tôi đón tết cũng đủ đầy, có rau quả trước sân, có thịt heo chia với hàng xóm, gà nhà nuôi sẵn nên cảm thấy vậy là đủ đầy rồi” - ông Anh nói.

Ông Nguyễn Tấn Lạc - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm VHTT&TTTH huyện Nông Sơn cho biết, công tác tuyên truyền cổ động trực quan sinh động được chú trọng. “Tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh mà đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho nhân dân trong những ngày tết” - ông Lạc nói.

Những “đoạn đường xuân” lung linh, rực rỡ sắc màu ở Đại Lộc. Ảnh: H.L
Những “đoạn đường xuân” lung linh, rực rỡ sắc màu ở Đại Lộc. Ảnh: H.L

Bừng sáng đường xuân

Trên khắp nẻo đường ở vùng “rốn lũ” Đại Lộc, Nông Sơn, nơi những ngõ nhỏ, những thôn xóm, cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu, lồng đèn truyền thống rực rỡ được trưng bày chuẩn bị đón một cái tết cổ truyền đậm đà bản sắc.

Đi qua nhiều ngôi làng nơi vùng B Đại Lộc vào ban đêm, sẽ choáng ngợp trước những “con đường xuân” với hệ thống trụ đèn nháy, đèn sáng được thiết kế, trang bị đẹp mắt, đa sắc màu, hình thù với hình hoa đào, hoa mai cổ truyền, hình con trâu tượng trưng cho xuân Tân Sửu, hình lá, hình cây... Những đoạn đường xuân cũng là “ánh sáng đường quê”, tạo điều kiện cho việc du xuân đón Tết của người dân an toàn, ấm áp.

Chị Nguyễn Thị M.P (xã Đại Thạnh, Đại Lộc) chia sẻ: “Đón tết quê tôi luôn có cảm giác ấm áp và làng quê vào xuân rất đẹp, ấm áp. Năm cũ đã khép lại với nhiều khó khăn nhưng sự hưởng ứng, chăm lo tết, trang hoàng đường quê của bà con rất phấn khởi”.

Những vạt hoa cải vàng trên cánh đồng xuân. Ảnh: H.L
Những vạt hoa cải vàng trên cánh đồng xuân. Ảnh: H.L

Tại trung tâm thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc), trung tâm xã Quế Trung (Nông Sơn), những con đường hoa với đủ các loại cúc đại đóa, cúc pha lê, thược dược, vạn thọ, mào gà, hồng, ly, mai chậu, sao nhái, sao băng, quật… đã giăng khắp các ngã đường. Tết đã về sát bên, dạo các cung đường hoa đã nghe ngập tràn không khí xuân.

Rảo bước trên mọi nẻo đường quê, chợt thấy tâm hồn dịu lại, quên những lo toan, bộn bề, dọn lòng đón những bình yên...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân về những nẻo đường quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO