Bệnh viện Gia Đình tổ chức "Ngày xin lỗi" đến bệnh nhân

;
Thứ Bảy, 25/05/2019, 09:05 [GMT+7]

(QNO) - Ngày 23.5, Bệnh viện Gia Đình (Đà Nẵng) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Thank you day" (Ngày xin lỗi), như một lời xin lỗi, cảm ơn, tri ân đến tất cả bệnh nhân không may phải chịu tổn thương bởi các tai biến, biến chứng, rủi ro trong quá trình điều trị.

Thank You Day - Ngày Bệnh viện Gia Đình cảm ơn, xin lỗi và tri ân bệnh nhân
"Thank you day" - ngày Bệnh viện Gia Đình cảm ơn, xin lỗi và tri ân bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc Bệnh viện Gia Đình thừa nhận, dù rất ít, nhưng sai sót trong quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân vẫn xảy ra. Đây là điều không đáng tự hào, nhưng thừa nhận và đối diện với sai sót sẽ giúp bệnh viện có thêm những kinh nghiệm quý giá để không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, đối diện với những sai sót cũng nhắc nhở mỗi nhân viên không lặp lại sai lầm để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, an toàn hơn.

""Thank you day" được chúng tôi xem là ngày để toàn thể nhân viên bệnh viện thẳng thắn nhìn vào những vấp váp của mình. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới những bệnh nhân đã đồng cảm, chia sẻ. Qua đó, giúp đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện cẩn trọng hơn sau những vấp váp" - bác sĩ Hùng nói.

Thank You Day sẽ được Bệnh viên Đa khoa Gia Đình tổ chức thường niên vào tháng 5 hàng năm
"Thank you day" sẽ được Bệnh viện Gia Đình tổ chức thường niên vào tháng 5.

Dịp này, Bệnh viện Gia Đình cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, xã hội như: thắp hương tưởng niệm những bệnh nhân đã mất tại khu tâm linh của bệnh viện; không tổ chức hoạt động vui chơi giải trí nào trong bệnh viện… Đặc biệt ra mắt quỹ "Thank you fund" nhằm hỗ trợ những bệnh nhân không may mắn chịu tổn thương bởi các tai biến, biến chứng, rủi ro trong quá trình điều trị. Toàn bộ doanh thu từ phiếu khám bệnh trong "Thank you day" được đưa vào quỹ. Ngoài ra, các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế cũng đã tham gia đóng góp xây dựng quỹ trong ngày này.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Gia Đình mạnh dạn bước ra khỏi những "lối mòn cũ", nhìn thẳng vào những sai lầm, không chối bỏ, không thanh minh để những bác sĩ, nhân viên y tế mẫn cán, giàu kinh nghiệm hơn trong nghề. Đồng thời khuyến khích đội ngũ nhân viên y tế nói lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc đến bệnh nhân - những "người thầy" đã trao những bài học, kinh nghiệm thực tế và sâu sát nhất. Dự kiến, "Thank you day" sẽ diễn ra thường niên tại Bệnh viện Gia Đình vào tháng 5.

KHÁNH LINH

.
.
.
.
.