Đại hội chi bộ cơ sở ở Tam Kỳ

THANH XUÂN - TƯỜNG QUÂN 30/01/2020 14:04

Đại hội Chi bộ thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc, vừa diễn ra hết sức sôi nổi, dân chủ. Đảng viên mạnh dạn phát biểu những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ nhiệm kỳ qua. 

Đảng viên chi bộ thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc phát biểu tại đại hội chi bộ.
Đảng viên chi bộ thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc phát biểu tại đại hội chi bộ.

Và ngay cả dự thảo báo cáo chính trị cũng nêu 9 nội dung hạn chế. Một trong những nguyên nhân được nghiêm túc nhìn nhận đó là chậm củng cố đội ngũ cán bộ thôn, một bộ phận đảng viên về hưu chưa tích cực tham gia công tác địa phương.

Ông Nguyễn Tấn Xuân - đảng viên Chi bộ thôn Đồng Hành phát biểu: “Hạn chế của chúng ta đó là không có sự bàn giao nhiệm vụ giữa trưởng thôn cũ với trưởng thôn mới, gây khó khăn trong quá trình thực hiện công tác. Một trong những nguyên nhân là thiếu sự chỉ đạo của Đảng ủy xã đối với thôn. Theo tôi, chúng ta phải nghiêm túc đánh giá hạn chế thì mới thực hiện nhiệm vụ tốt hơn”.

Ông Hoàng Ngọc Cảnh - cán bộ quân đội về hưu, từng làm Bí thư Chi bộ thôn Đồng Hành, dù đã 75 tuổi vẫn tích cực sinh hoạt chi bộ và có những ý kiến đóng góp cho chi bộ.

“Chi bộ của chúng ta cần đổi mới sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và tinh thần trách nhiệm của đảng viên, ngay cả đảng viên về hưu còn sức khỏe thì còn cống hiến. Làm được điều này mới thực hiện tốt những nhiệm vụ khác” - ông Cảnh nói. 

Tại khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương, trong 3 năm qua đã có 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ; 2 năm phát triển chậm. Nguyên nhân đã được xác định rõ đó là cấp ủy chi bộ thiếu và yếu. Cả chi bộ có 16 đảng viên thì đã có 50% số đảng viên còn trẻ tuổi phải lo việc làm ăn, không tham gia thường xuyên hoạt động địa phương. Nhiều chỉ tiêu thi đua của khối phố không đạt do không có cán bộ chịu trách nhiệm đôn đốc thực hiện. Đại hội lần này chi bộ nhấn mạnh giải pháp khắc phục hạn chế về đội ngũ cấp ủy, đoàn thể để vực dậy khối phố Hồng Lư.

Sau đại hội, ông Bùi Đình Thắng - Bí thư Chi bộ Khối phố Hồng Lư nhiệm kỳ 2020 - 2022 cho biết: “Trong nhiệm kỳ mới chúng tôi sẽ củng cố lại chi ủy chi bộ, động viên đảng viên trẻ phát huy trách nhiệm, sắp xếp việc làm kinh tế để có thời gian tham gia công tác địa phương. Chi bộ sẽ phân công đảng viên phụ trách từng tổ đoàn kết để vận động nhân dân thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu đề ra”.

Ở mỗi chi bộ dù là chưa hoàn thành, hoàn thành tốt hay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ thì vẫn có những hạn chế tồn tại ở một mặt hay nhiều mặt. Nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm kể cả khuyết điểm của chi ủy chi bộ, trong đội ngũ đảng viên cho đến những vấn đề chưa thực hiện được, sẽ giúp cho các chi bộ xây dựng được nhiệm vụ nhiệm kỳ mới một cách khả thi.

Nghị quyết và giải pháp mà các chi bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 đều bám sát thực tế, yêu cầu phát triển địa phương, trong đó khắc phục được hạn chế và có những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể mang tính đột phá như lãnh đạo xây dựng thành công khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tuyến phố văn minh đô thị, xóa nghèo bền vững, phát huy tối đa vai trò của đảng viên về hưu, xây dựng đội ngũ quân dân chính đều là đảng viên.

Từ cuối tháng 12.2019 đến nay đã có hơn 50% số chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã phường của Tam Kỳ hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022, đảm bảo bầu chi ủy đủ số lượng, chất lượng. Số còn lại sẽ hoàn thành tổ chức đại hội đảng trong quý I - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội chi bộ cơ sở ở Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO