Đảng bộ Viễn thông Quảng Nam: Tiên phong trong chặng đường mới

ĐẶNG HÙNG 20/02/2020 09:25

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam) đã triển khai nhiều giải pháp sát thực, đưa đơn vị khẳng định vị thế là doanh nghiệp (DN) chủ lực trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) trên địa bàn của tỉnh.

VNPT Quảng Nam đã đầu tư lắp đặt 20 điểm hội nghị truyền hình trực tuyến, bao gồm các điểm cầu tại Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND-UBND 18 địa phương cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đ.H
VNPT Quảng Nam đã đầu tư lắp đặt 20 điểm hội nghị truyền hình trực tuyến, bao gồm các điểm cầu tại Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND-UBND 18 địa phương cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đ.H

Nâng cao nguồn nhân lực

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy VNPT Quảng Nam luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), tập trung tìm ra các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong DN nhà nước. Đảng ủy thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, công tác đảng phù hợp quy định nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy ở đơn vị được thể hiện rõ nét.

Hàng năm, Đảng ủy VNPT Quảng Nam đã kịp thời xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với thực tế, tạo được sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động. Thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác cán bộ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong lãnh đạo điều hành; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Qua đó tích cực xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng chính quyền, các đoàn thể quần chúng và đội ngũ công nhân viên vững mạnh.

Thực hiện đề án tái cơ cấu do Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông đề ra, Đảng ủy VNPT Quảng Nam đã bám sát các nghị quyết của đảng ủy cấp trên, thực hiện đúng cơ chế chính sách nhà nước để tái cơ cấu DN, từng bước chuyển đổi từ mô hình DN viễn thông truyền thống sang mô hình DN số, CNTT để từng bước tham gia vào quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế số, chính quyền điện tử tại địa phương.

Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua lao động sản xuất sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Thông qua đó, mỗi cá nhân nhận thức rõ về tầm quan trọng của người lao động đối với DN, về hoạt động SXKD trong điều kiện kinh tế thị trường và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để có nhận thức và hành động đúng đắn, tích cực lao động, sáng tạo, góp phần hoàn thành mục tiêu, kế hoạch SXKD đơn vị đã đề ra.

Nhờ đó, hằng năm, các đơn vị trực thuộc VNPT Quảng Nam đều được đánh giá xếp loại Tập thể Lao động tiên tiến trở lên; có 80% cá nhân trở lên được xếp loại Lao động tiên tiến. Trong 5 năm liền (2015 - 2019) VNPT Quảng Nam được xếp loại Tập thể Lao động xuất sắc và nhận Cờ thi đua của Tập đoàn và Bộ Thông tin - Truyền thông. 4 năm liền (2015 - 2018) Đảng bộ VNPT Quảng Nam đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tiên phong trong chuyển đổi số

“Ðể trở thành một trong những DN mạnh của VNPT, thời gian đến VNPT Quảng Nam sẽ tập trung triển khai ứng dụng các công nghệ mới vào vận hành hệ thống băng rộng, cung cấp các dịch vụ ứng dụng CNTT thông minh và quản trị sáng tạo để phục vụ hạ tầng cho một loạt dịch vụ hiện đại. Mục tiêu đơn vị hướng đến là đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

(Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Quảng Nam - Trần Đoàn Đức)

Trước bối cảnh khó khăn của nền kinh tế và những thách thức của thị trường, VNPT Quảng Nam tổ chức sắp xếp lại bộ máy trên toàn mạng lưới, sử dụng nguồn lực lao động một cách tối ưu, tăng cường các chương trình đào tạo nâng cao trình độ cho lực lượng kỹ thuật, nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Đến nay, VNPT Quảng Nam mạng lưới viễn thông được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, rộng khắp, kể cả vùng sâu, vùng xa, đủ sức cung cấp các dịch vụ VT-CNTT đa dạng, tiện ích cho khách hàng. VNPT Quảng Nam ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật cho mạng di động, tăng năng lực mạng lưới, phát triển các dịch vụ mới, cung cấp các giải pháp, dịch vụ VT-CNTT cho khu công nghiệp, hỗ trợ kỹ thuật đối với DN trên địa bàn của tỉnh.

Tính đến đầu năm 2020, VNPT Quảng Nam đã đầu tư mở rộng hơn 1.000 trạm BTS, 2G, 3G, 4G cũng như hoàn thành chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng các trạm BTS biển đảo, trạm BTS chiếm lĩnh độ cao theo đúng tiến độ đề ra nhằm mở rộng vùng phủ sóng di động, đáp ứng mọi nhu cầu thông tin liên lạc ở địa phương. VNPT Quảng Nam cũng đã hoàn thành mở rộng và nâng cấp MAN-E bổ sung năng lực chuyển mạch, truyền dẫn mạng di động 4G LTE, băng rộng để đảm bảo năng lực và nhu cầu cung cấp dịch vụ trên địa bàn của tỉnh. Đây cũng là nền tảng để VNPT chuẩn bị hạ tầng mạng IP, kết nối trong nước, kết nối quốc tế CDN (Google cache, Facbook cache)... sẵn sàng phục vụ lưu lượng IPv6 và công nghệ 4.0.

Hiện nay, VNPT Quảng Nam là một trong những DN chủ lực trên địa bàn tỉnh có năng lực cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ VT-CNTT với tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu, bao gồm các dịch vụ: điện thoại di động Vinaphone; internet tốc độ cao MegaVNN; internet cáp quang FiberVNN; chứng thực chữ ký số VNPT-CA, kênh thuê riêng, truyền tải nội dung thông minh…

Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng cũng luôn được Đảng ủy VNPT Quảng Nam chỉ đạo đặt lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh. Từ một đơn vị phải bù lỗ, sau 5 năm (2015 - 2019) thực hiện tái cơ cấu, VNPT Quảng Nam đã có bước tăng trưởng đột phá. Mới đây, trong bảng xếp hạng doanh thu VT-CNTT năm 2019, VNPT Quảng Nam vươn lên xếp thứ 21/63 tỉnh, thành trong hệ thống của VNPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng bộ Viễn thông Quảng Nam: Tiên phong trong chặng đường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO