Gương sáng bí thư chi bộ thôn

MỸ HẠNH 26/03/2020 10:51

“Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu” - đó là những nhận xét của bà con nhân dân dành cho Bí thư Chi bộ thôn 1 - Trương Thị Luôn, xã Trà Cang (Nam Trà My). Không chỉ hoàn thành trọng trách của một bí thư chi bộ mà trong mọi hoạt động xã hội, Trương Thị Luôn đều tích cực tham gia để nêu gương cho bà con, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ đảng viên trẻ.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 1 Trương Thị Luôn trong dịp dự Đại hội Dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: M.H
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 1 Trương Thị Luôn trong dịp dự Đại hội Dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: M.H

Tin ở đảng viên trẻ

Ông Hồ Văn Xiêm - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Cang đưa chúng tôi đến thôn 1, tìm gặp bí thư chi bộ trẻ nhất của xã. Sinh năm 1991, năm 2013 Trương Thị Luôn bắt đầu tham gia hoạt động đoàn tại thôn. Với sức trẻ và sự nhiệt tình khi tham gia các phong trào trong xây dựng nông thôn mới, phát động phong trào trong thanh niên, chị Trương Thị Luôn được bà con trong thôn hết sức tin tưởng và quý mến.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của chị Luôn, năm 2014 người dân trong thôn bầu chị làm Trưởng thôn và trong đợt triển khai nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn năm 2019, chị Luôn tiếp tục được bà con ủng hộ bầu làm Trưởng thôn 1 và đảng viên trong chi bộ bầu làm bí thư.

Trương Thị Luôn cùng bà con mở đường vào thôn.
Trương Thị Luôn cùng bà con mở đường vào thôn.

Ông Hồ Văn Bôn - người dân địa phương chia sẻ: “Chị Luôn làm tốt lắm! Nhiều việc bà con trong thôn chưa hiểu như hiến đất làm đường, vấn đề ăn ở hợp vệ sinh hay thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về đăng ký thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới, sắp xếp khu dân cư,... chị đều đến tận nhà vận động, nói rõ nên chúng tôi rất tin tưởng làm theo. Chị cũng là người hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bà con lúc khó khăn, giúp bà con trong thôn có cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Ông Hồ Văn Xiêm cho biết thêm, chị Luôn tuy còn trẻ nhưng khi được giao nhiệm vụ gì, chị đều có trách nhiệm, nhiệt huyết thực hiện hoàn thành một cách tốt nhất. Đối với địa bàn còn nhiều khó khăn như thôn 1, đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, chưa có đường giao thông nông thôn kết nối giữa các làng với nhau..., nên để triển khai các hoạt động, chương trình cần phải có người nhiệt tình, tận tâm và chị Luôn là người mà Đảng ủy xã Trà Cang tin tưởng sẽ hoàn thành trọng trách, xứng đáng là tấm gương cho người khác noi theo.

Gương mẫu đi đầu

Thôn 1 hiện có 204 hộ với 798 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Xê Đăng sinh sống. Những năm trước, thôn 1 là một trong những địa phương khó khăn nhất của xã Trà Cang, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Với vai trò là người tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân nên chị Luôn luôn tâm niệm bản thân phải không ngừng học tập, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, từ đó mới có thể vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân làm theo.

Không những là điển hình trong phát triển kinh tế mà trong các phong trào của thôn như xây dựng nông thôn mới, Chi bộ thôn 1 đã phối hợp với xã vận động 8 hộ dân hiến hơn 2.000m2 đất, hiến hàng nghìn cây cối, hoa màu mới trồng, tham gia hàng trăm ngày công để làm trục đường thôn. Nhận thấy các gia đình trong thôn sinh hoạt mất an toàn vệ sinh, chị Luôn cùng MTTQ xã vận động các hộ dân thực hiện di dời chuồng trại chăn nuôi ra xa nơi sinh sống, tham gia hưởng ứng các phong trào về vệ sinh môi trường như “Ngày Chủ nhật xanh”, phong trào “5 không, 3 sạch”.

Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, chị Luôn cho biết: “Từ tham gia công tác đoàn, để bắt tay sang làm bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn tôi phải nghiên cứu học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để triển khai trong chi bộ, sau đó vận động, triển khai đến từng hộ dân. Vừa lo phát triển kinh tế gia đình, vừa lo công việc của chi bộ, của thôn, tuy khá bận rộn nhưng tôi nghĩ mình còn trẻ nên cần cố gắng hết sức để đáp lại sự tin tưởng của nhân dân”.

Gắn nhiệm vụ của bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, với vai trò là chi hội trưởng phụ nữ, chị Luôn tích cực tuyên truyền người dân trong thôn bỏ rượu, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế. Để làm gương, ngoài nuôi đàn heo 20 con, gia đình chị Luôn còn trồng keo, làm đầu mối thu mua keo, chuối, tre để giải quyết đầu ra cho nông sản của bà con trong thôn. Khi có chủ trương của xã về sắp xếp dân cư, chị tình nguyện hiến đất, chuồng trại của gia đình để bố trí nhà ở cho người dân trong làng.

“Mình muốn bà con thay đổi phương thức sản xuất, bởi cách làm xưa nay của bà con tuy bỏ nhiều công sức mà ko đủ ăn; mình cũng muốn bà con bỏ rượu lo làm ăn phát triển kinh tế, chăm sóc con cái học hành. Không chỉ gia đình mình và đảng viên trong chi bộ phải thực hiện thật tốt để làm gương, cuối năm thôn tổ chức họp dân, chi bộ, ban nhân dân thôn biểu dương những hộ làm ăn tốt, chỉ ra những hộ còn thực hiện chưa hiệu quả để bà con rút kinh nghiệm, đặc biệt là không được trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước...” - chị Luôn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng bí thư chi bộ thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO