Lễ kết nạp Đảng ở Trường Sa

THÀNH CÔNG 03/02/2020 14:18

Được đặt chân đến và ở lại, góp sức mình cho việc gìn giữ chủ quyền nơi tiền tiêu Tổ quốc đã là một niềm tự hào. Với chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Phương (SN 2000, quê ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình), niềm tự hào ấy càng lớn thêm lên khi anh được vinh dự kết nạp vào Đảng ngay trên đảo, giữa biển trời Trường Sa.

Chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Phương đứng nghiêm trong phút công bố kết nạp Đảng tại đảo Sinh Tồn. Ảnh: T.C
Chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Phương đứng nghiêm trong phút công bố kết nạp Đảng tại đảo Sinh Tồn. Ảnh: T.C

Lời thề của đảng viên trẻ

Hội trường cụm chiến đấu 2 của đảo Sinh Tồn nằm khuất sau tán cây phong ba già của đảo. Chúng tôi may mắn được dự phần vào lễ kết nạp Đảng đặc biệt ấy vào buổi tối, nghe rõ tiếng sóng biển đều đều vỗ vào cầu cảng Sinh Tồn. Chỉ có vỏn vẹn 9 đảng viên của Cụm chiến đấu trong căn phòng, nhưng không khí vẫn rất trang nghiêm.

Gương mặt chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Phương không giấu được niềm xúc động. Nhập ngũ, sau đó được tham gia công tác, chiến đấu giữ đảo Sinh Tồn gần một năm, nắng gió đã kịp tạc khắc một làn da rám nắng và ánh nhìn đầy cương nghị ở chàng chiến sĩ trẻ. Anh đứng nghiêm, thi thoảng lại mím chặt môi, không giấu được vẻ hồi hộp. Suốt thời gian công tác, chiến sĩ trẻ ấy đã nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, lập nhiều công lớn cho đơn vị.

Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Phương đưa tay tuyên thệ. “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng…”, những lời tuyên thệ như hòa vọng cùng gió, cùng đêm Trường Sa, dậy lên một niềm thiêng liêng trong căn phòng nhỏ. Lời thề ấy là máu thịt, là gan ruột, và cũng là mệnh lệnh, với lính Trường Sa. Những tháng ngày sống cùng quân và dân trên đảo Sinh Tồn cứ lặng lẽ bồi đắp những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời chiến sĩ Nguyễn Văn Phương. Nhưng kỷ niệm đẹp nhất, có lẽ là lúc Nguyễn Văn Phương chính thức trở thành đảng viên.

“Đây là dấu mốc đáng nhớ của đời tôi, là ghi nhận của đơn vị về sự trưởng thành trong vai trò là người chiến sĩ đóng quân nơi đảo xa. Tôi luôn tự dặn mình, khi đã đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, phải luôn nỗ lực, gương mẫu, hoàn thành mọi nhiệm vụ, dốc hết sức mình giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc đã giao phó cho những người lính hải quân, nơi tiền tiêu của đất nước” - Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

Động lực cho tân binh

Trung tá Nguyễn Đăng Kiệt - Bí thư Chi bộ Cụm chiến đấu số 2 của đảo Sinh Tồn cho hay, Nguyễn Văn Phương là một trong những quần chúng ưu tú của đơn vị được đào tạo nguồn, tuân thủ đúng quy định về kết nạp đảng viên, có quá trình rèn luyện tốt, có năng lực ngay từ ngày đầu đặt chân ra đảo. Những khắc nghiệt, khó khăn của cuộc sống ở đảo càng giúp cho cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hơn trong công tác.

“Chiến sĩ Nguyễn Văn Phương được kết nạp Đảng là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng của đồng chí trong việc thực hiện nhiệm vụ thực tế tại đơn vị. Đây sẽ là động lực lớn cho đồng chí Phương, cũng là động lực chung cho các tân binh khác học tập theo” - Trung tá Nguyễn Đăng Kiệt chia sẻ.

Không chỉ coi trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, cũng như nhiều đảo khác tại quần đảo Trường Sa, các chi bộ đảng luôn chú trọng việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên trên đảo. Trung tá Nguyễn Đăng Kiệt cho biết thêm, mỗi hoạt động của đơn vị từ tăng gia sản xuất đến sẵn sàng chiến đấu đều gắn với việc học Bác bằng các hành động thiết thực, cụ thể. Đó cũng chính là nguồn sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ trên đảo vượt qua được nhiều khó khăn, quyết tâm giữ vững chủ quyền của Tổ quốc…

Những dòng nhật ký đầu tiên trong cuốn sổ tay đảng viên của Nguyễn Văn Phương, là dòng chữ chép tay lời Đại tướng, Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại đảo Trường Sa Lớn ngày 7.5.1988: “Chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên ta, trước hương hồn của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với thế hệ mai sau: Quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc chúng ta”. Ánh lên từ đôi mắt Nguyễn Văn Phương là một niềm tin mãnh liệt và một tình yêu Tổ quốc đang cháy bằng trái tim tuổi trẻ, bằng khao khát sống và cống hiến của một đảng viên trẻ, mạnh mẽ như sức sống Trường Sa…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ kết nạp Đảng ở Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO