Nhìn lại Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành

HÀN GIANG 06/07/2020 04:31

Tập trung chuẩn bị từ sớm, các khâu trong công tác đại hội được các cấp ngành và từng cán bộ, bộ phận được phân công thực hiện với trách nhiệm cao, phối hợp đồng bộ là kinh nghiệm được rút ra qua việc tổ chức thành công Đại hội trước Đảng bộ huyện Núi Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Núi Thành khóa XXII gồm 42 đồng chí, đảm bảo đề án nhân sự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Ảnh: N.Đ
Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Núi Thành khóa XXII gồm 42 đồng chí, đảm bảo đề án nhân sự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Ảnh: N.Đ

Phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng

Từ ngày 28 - 30.6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) diễn ra thành công tốt đẹp. Qua theo dõi, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có đánh giá rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá, là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh nên công tác chuẩn bị các nội dung liên quan đảm bảo chu đáo, kỹ lưỡng, đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và tiến độ thời gian đại hội theo yêu cầu của Tỉnh ủy. Đại hội đã phát huy trí tuệ tập thể, quyền dân chủ của đại biểu và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Nói về thành công của đại hội, ông Nguyễn Tri Ấn - Bí thư Huyện ủy Núi Thành chia sẻ, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp huyện trong toàn tỉnh, Núi Thành đã tập trung chuẩn bị từ rất sớm, lên kế hoạch cụ thể, chi tiết, rõ ràng cho từng khâu, từng bộ phận, cán bộ liên quan. Đặc biệt, đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 có nhiều điểm mới so với trước, do đó Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo phải tìm hiểu, nghiên cứu đầy đủ văn bản quy định, hướng dẫn của cấp trên để triển khai thực hiện, không để bỏ sót vấn đề gì.

“Tập trung chuẩn bị càng sớm càng tốt và phải có sự phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác chỉ đạo đại hội của Tỉnh ủy, những người có kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, phục vụ đại hội. Bởi từ thực tiễn của Núi Thành cho thấy, dù đã có sự chuẩn bị công phu, chu đáo từng khâu nhưng đến giờ cuối vẫn phát hiện còn vấn đề bất hợp lý cần phải giải quyết qua sự phối hợp kiểm tra, rà soát với Tổ công tác chỉ đạo đại hội của Tỉnh ủy” - ông Ấn nói.

Cũng theo ông Nguyễn Tri Ấn, tất cả lực lượng tham gia, từ cán bộ được phân công chuẩn bị, phục vụ đại hội, đến các đại biểu dự đại hội đều thể hiện ý thức, trách nhiệm cao, đã góp phần tạo sự lan tỏa đến các địa bàn dân cư, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi về đại hội đảng bộ huyện. Trước khi diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Núi Thành tổ chức họp các đồng chí trưởng đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ huyện để nắm lại tình hình cơ sở, quán triệt đầy đủ nội dung liên quan đến đại hội.

Không xem nhẹ nội dung nào

Tham dự Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành, đại diện lãnh đạo thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy có chung đánh giá cao về thành công của đại hội. Theo đó, tại hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành, các vấn đề còn hạn chế, tồn tại và chưa có sự thống nhất chung đã được lãnh đạo các địa phương nêu ra và được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho ý kiến thống nhất để triển khai tổ chức đại hội đảng bộ các đơn vị, địa phương còn lại.

Đồng chí Lê Văn Dũng cho rằng, thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành, ngoài việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chặt chẽ từng khâu, điểm nổi bật là 297 đại biểu chính thức của đại hội với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, chương trình làm việc đã góp phần rất lớn vào thành công chung của đại hội. Tinh thần và ý thức trách nhiệm trước đại hội này cần được lan tỏa, phát huy tốt trong các đoàn đại biểu tham gia dự đại hội đảng bộ địa phương, đơn vị khác trong thời gian đến.

Từ kết quả tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng lưu ý 11 vấn đề cần rút kinh nghiệm để đảng bộ các địa phương, đơn vị tiếp theo có sự chuẩn bị tốt hơn nhằm tổ chức thành công đại hội. Trong đó, các đơn vị, địa phương cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan tạo khí thế phấn khởi, để đại hội đảng bộ cấp mình thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Đặc biệt, cần tiếp tục nghiên cứu nắm sâu sắc, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; nhất là các văn bản chỉ đạo đại hội để chuẩn bị kỹ, đầy đủ nội dung của đại hội. Phải thực hiện tốt tất cả nội dung của đại hội, tránh tình trạng quá coi trọng công tác nhân sự mà xem nhẹ các nội dung khác.

“Ban thường vụ cấp ủy chỉ đạo những người tham gia công tác chuẩn bị, phục vụ đại hội cần phải hết sức kỹ lưỡng, không được chủ quan; nghiên cứu sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn của tỉnh để tham mưu thực hiện thành công đại hội đúng theo quy định của Đảng” - ông Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhìn lại Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO