Xe ô tô biến hình thành máy bay trong 3 phút

AN TRƯƠNG 04/11/2020 14:55

(QNO) - Một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển xe ô tô tại Slovakia đã cho ra mắt mẫu xe có khả năng biến thành máy bay chỉ trong 3 phút.

AirCar có khả năng biến thành máy bay chỉ trong vòng 3 phút. Ảnh: Klein Vision.
AirCar có khả năng biến thành máy bay chỉ trong vòng 3 phút. Ảnh: Klein Vision

Công ty có tên Klein Vision, được điều hành bởi GS. Stefan Klein đã làm việc để phát triển dòng ô tô bay AirCar trong suốt 30 năm qua. Một đoạn video thử nghiệm vừa được công ty công bố ghi lại hình ảnh thế hệ thứ năm của AirCar lao xuống đường trước khi biến thành một chiếc máy bay và bay vút lên bầu trời.

Klein Vision cho biết mẫu xe 2 chỗ này có trọng lượng 1.100kg và có thể mang thêm 200kg tải trọng cho mỗi chuyến bay. Ngoài ra, AirCar được trang bị động cơ BMW 1.6L, mang lại cho máy bay công suất khả dụng là 140 mã lực.

Theo tờ Metro của Anh, phạm vi di chuyển ước tính của AirCar là 1.000km với mức tiêu thụ chuyến bay là 18l/h, đạt tốc độ lên đến 200km/h. Hai cánh sau có thể trượt để bung ra trước khi bay và thu gọn trở lại thành ô tô. Nhược điểm lớn nhất của AirCar lúc này là nó phải cần đến 300m lấy đà để có thể cất cánh.

“Sau khi hoàn thành tất cả bài kiểm tra bay bắt buộc tuân theo các quy định của EASA (Cơ quan An toàn hàng không châu Âu), chúng tôi sẽ cung cấp ra thị trường một mẫu máy bay có chứng nhận ADEPT, động cơ 300 mã lực trong vòng 6 tháng tới” - GS. Klein khẳng định. Cũng theo ông Klein, đã có người gửi lời đề nghị mua mẫu xe này tuy nhiên ông không đề cập giá bán chi tiết của chiếc xe.

Anton Zajac - đồng sáng lập và cũng là phi công của Klein Vision cho biết: “Với AirCar, bạn sẽ không gặp rắc rối gì khi đi đến sân bay, văn phòng, trung tâm thương mại và thoải mái đậu trong những bãi đậu xe bình thường. Nhưng chắc chắn một điều rằng chủ sở hữu của chiếc xe sẽ phải cần thêm bằng phi công bên cạnh bằng lái xe ô tô”.

Klein Vision kỳ vọng loại phương tiện này sẽ thích hợp cho các chuyến đi tự lái hoặc dịch vụ taxi thương mại. Công ty cũng bắt đầu phát triển các mẫu xe hơi 3 đến 4 chỗ và cả mẫu xe lội nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xe ô tô biến hình thành máy bay trong 3 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO