Nhếch nhác trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

T.THĂNG 26/06/2013 08:02

Từ nhiều năm nay, trước cổng vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nằm trên trục đường Nguyễn Du thuộc địa phận phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) quang cảnh bề bộn, nhếch nhác gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân và cả bệnh viện.

Vỉa hè trở thành nơi buôn bán trước cổng vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.Ảnh: T.T
Vỉa hè trở thành nơi buôn bán trước cổng vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.Ảnh: T.T

 Một số hộ kinh doanh tại khu vực này che dù, bạt lấn chiếm vỉa hè là hành lang dành cho người đi bộ để mua bán, buộc lòng người nhà bệnh nhân phải đi xuống lòng đường nên nguy cơ mất an toàn giao thông dễ xảy ra. Ngay cả đường vào khoa cấp cứu cũng bị lấn chiếm, gây khó khăn cho xe cấp cứu ra vào. Người dân vô tư bày biện xoong nồi, bếp lò để nấu cháo ngay trước cổng bệnh viện. Ngay trước hai máy ATM của Ngân hàng  Đông Á Bank và Techcombank sát khu vực này nhằm phục vụ cho người nhà bệnh nhân cũng bị các hộ mua bán để các vật dụng  lấn chiếm.

Việc buôn bán của một số người trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tồn tại từ nhiều năm làm mất cảnh quan đô thị của TP.Tam Kỳ. Mặc dù nhiều lần cơ quan chức năng ra quân lập lại trật tự đô thị, nhưng rồi mọi chuyện vẫn tái diễn. Một lãnh đạo ngân hàng thông tin, nhiều khi một số người thiếu ý thức tiểu tiện ngay tại khu vực đặt máy ATM và để vật dụng kinh doanh chắn cả lối đi gây khó khăn cho người đến rút tiền. Để đảm bảo việc phục vụ tốt cho khách hàng, đơn vị đã đề nghị ngành chức năng của phường An Mỹ giúp đỡ, nhằm lập lại trật tự và có xử lý các hộ lấn chiếm vỉa hè ngay khu vực đơn vị đặt máy ATM nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Dương Nhựt - Phó Đội trưởng phụ trách Đội quy tắc TP.Tam Kỳ cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Tam Kỳ, đơn vị đã phối hợp với Công an TP.Tam Kỳ và các phường tuyên truyền vận động những hộ kinh doanh trên địa bàn tháo dỡ các bảng hiệu, pa nô treo không đúng quy định và lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán trong toàn thành phố. Riêng khu vực lấn chiếm buôn bán trước cổng vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với Cảnh sát 113 và Cảnh sát cơ động Công an Quảng Nam lập tại trật tự sau khi Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V-2013 kết thúc. Ngoài ra, để chống lấn chiếm vỉa hè tại khu vực này, đơn vị đã tham mưu cho UBND TP.Tam Kỳ làm một tiểu công viên nhằm tạo cảnh quan môi trường đô thị xanh, sạch đẹp cho những ai khi đến thăm người thân đang điều trị tại đây.

T.THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhếch nhác trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO