14 người từ nước ngoài về xét nghiệm dương tính với Covid-19

P.V 06/07/2020 20:24

(QNO) - Qua hai lần xét nghiệm, 14 người trên tổng số 185 người từ các quốc gia Bangladesh, Maldives, Bhutan, Sri Lanka, Nepal vừa trở về nước, được cách ly tại Thanh Hóa có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

 
 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19 đối với số công dân vừa trở về từ nước ngoài, được cách ly tại Sư đoàn 390. Ảnh: HÀ ĐỒNG/TTO

Ngày 6.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết vào chiều 3.7, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tiếp nhận, cách ly tập trung 185 công dân Việt Nam là du học sinh, người lao động, người đi du lịch trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Bhutan, Sri Lanka, Nepal. 

Xác định đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, sáng 4.7 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho 185 công dân này để quản lý chặt đầu vào, không để lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa có 14/185 người dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, các mẫu bệnh phẩm của 14 người gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm tham chiếu và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở Đông Anh) cách ly, điều trị.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa tiến hành điều tra dịch tễ, triển khai phòng chống dịch Covid-19, lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng vừa có công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 tại tỉnh này.

Theo đó, ngoài việc tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định, cần giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân. 

Nếu phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Đồng thời phun hóa chất khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 369 ca Covid-19. Còn tính đến 18 giờ ngày 6.7, Việt Nam có tổng cộng 229 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, đã qua 81 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
14 người từ nước ngoài về xét nghiệm dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO