176 mẫu xét nghiệm tại Quảng Nam cho kết quả âm tính với Covid-19

QUỐC TUẤN 14/03/2020 04:46

(QNO) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quảng Nam, hôm nay 13.3, Sở Y tế đã giám sát và lấy thêm 7 mẫu bệnh phẩm người Việt Nam gửi đi xét nghiệm, trong đó 6 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An và 1 mẫu tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức.

Có 7 người nước ngoài đang chờ kết quả xét nghiệm hiện được cách ly tập trung tại Hội An. Ảnh: Q.T
Có 7 người nước ngoài đang chờ kết quả xét nghiệm, hiện được cách ly tập trung tại Hội An. Ảnh: Q.T

Tính đến nay, Quảng Nam có tổng cộng 18 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả, trong đó có 7 người nước ngoài đang thực hiện cách ly tập trung tại Hội An theo đúng quy định.

Trước đó, ngoài 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19, toàn bộ 176 mẫu xét nghiệm còn lại trên địa bàn tỉnh đã có kết quả âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Quảng Nam đã phối hợp cùng Viện Pasteur Nha Trang đi kiểm tra, giám sát khu cách ly tập trung ở Hội An, Phòng khám Đa khoa khu vực Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn), Khu thu dung điều trị Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và làm việc với Ban chỉ đạo thị xã Điện Bàn.

Ngoài ra, trong ngày hôm nay, các đơn vị chức năng tại địa phương đã tích cực giám sát, xem xét lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc có liên quan khác với các ca dương tính đã phát hiện tại Việt Nam để có hướng xử lý theo đúng quy định, nhất là những người liên quan đến ca bệnh là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 9.3.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
176 mẫu xét nghiệm tại Quảng Nam cho kết quả âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO