6 người dân Quảng Ngãi nhập viện vì ngộ độc cá nóc

PHƯƠNG THẢO 26/12/2019 19:19

(QNO) - Vào lúc 0 giờ 15 ngày 26.12, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành) tiếp nhận 6 trường hợp nguy kịch vì ngộ độc cá nóc; trong đó 2 trường hợp đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

,
Một trong 2 bệnh nhân bị hôn mê. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Được biết, tối 25.12, sau khi đi biển, 6 người dân thuộc xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) mang cá nóc mú đánh bắt được về chế biến và tổ chức ăn uống tại nhà ông Đ.T. H.

Đến khuya cùng ngày họ có biểu hiện ngộ độc và rơi vào tình trạng tím tái, nôn ói, tê cứng tay chân, không nói chuyện được; trong đó 2 người rơi vào tình trạng hôn mê.

Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Y bác sĩ Khoa Cấp cứu thực hiện các biện pháp điều trị tích cực như đặt nội khí quản, thở máy và các thuốc hỗ trợ khác. Sau đó chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - chống độc để tiếp tục điều trị.

BSCKII. Trần Quang Đạt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho biết, 2 bệnh nhân đang tiếp tục thở máy, tiên lượng rất nặng; 4 bệnh nhân còn lại tạm thời vượt qua cơn nguy kịch nhưng cần theo dõi sát vì vẫn có nguy cơ diễn biến nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 người dân Quảng Ngãi nhập viện vì ngộ độc cá nóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO