Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phát 2.000 khẩu trang miễn phí

CHÂU NỮ 13/02/2020 14:17

(QNO) - Sáng nay 13.2, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh cho bệnh nhân và người nhà nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV).

Đoàn viên thanh niên BVĐK Quảng Nam phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách tại Khoa khám bệnh. Ảnh: C.N
Đoàn viên thanh niên BVĐK Quảng Nam phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách tại Khoa Khám bệnh. Ảnh: C.N

Theo đó, đoàn viên thanh niên BVĐK Quảng Nam đã phát 40 hộp khẩu trang, tổng cộng 2.000 chiếc ở Khoa Khám bệnh của bệnh viện. Trong đó, Công đoàn, Đoàn Thanh niên bệnh viện hỗ trợ 1.500 chiếc; một cán bộ y tế của bệnh viện (đề nghị không nêu tên) hỗ trợ 500 chiếc. Trước đó, cán bộ y tế này cũng hỗ trợ 500 chiếc khẩu trang cho cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Dịp này, Phòng Điều dưỡng BVĐK tỉnh cũng hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cách rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế đúng cách.

BVĐK Quảng Nam hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rửa tay đúng cách. Ảnh: C.N
BVĐK Quảng Nam hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rửa tay đúng cách. Ảnh: C.N

BVĐK tỉnh cũng tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của vi rút corona; khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện một số biện pháp phòng ngừa vi rút corona. Cụ thể như: sử dụng khẩu trang đúng cách; tránh tiếp xúc quá gần với người sốt, ho; rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch hoặc loại nước rửa tay có chứa cồn; dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi; chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm; tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm, hay chết...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phát 2.000 khẩu trang miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO