Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam triển khai đăng ký khám chữa bệnh online

CHÂU NỮ 21/10/2020 09:34

(QNO) - Từ hôm nay 21.10, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam bắt đầu triển khai đăng ký khám chữa bệnh (KCB) online qua điện thoại và internet nhằm tạo thuận lợi và giảm thời gian chờ đợi cho người khám bệnh.

Hướng dẫn bệnh nhân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: C.N
Hướng dẫn bệnh nhân chờ khám bệnh tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: C.N

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc BVĐK Quảng Nam cho biết, để kịp thời phục vụ nhu cầu người đăng ký KCB, đơn vị đã phân công 3 viên chức trực nghe điện thoại, tiếp nhận, xử lý thông tin và nhập đăng ký vào phần mềm KCB của bệnh viện.

Về quy trình đăng ký KCB online, đối với đăng ký KCB qua điện thoại, bộ phận tiếp nhận đăng ký KCB online của Khoa Khám bệnh sẽ tiếp nhận điện thoại của người bệnh hoặc người nhà người bệnh qua số điện thoại 1900969646. Đồng thời đăng ký bàn khám bệnh cho bệnh nhân theo thông tin bệnh nhân cung cấp: họ và tên, năm sinh, giới tính, địa chỉ, mã thẻ BHYT, nơi đăng ký KCB ban đầu, thời hạn thẻ, thông tin giấy chuyển tuyến (nếu có), thời gian đăng ký khám bệnh, yêu cầu bác sĩ khám bệnh.

Đối với đăng ký KCB online qua internet, bệnh viện tiếp nhận người bệnh qua website của bệnh viện (http://www.bvdkquangnam.vn) thông qua file excel. Khi người bệnh đăng ký khám online trên website của bệnh viện, phần mềm sẽ tự động thêm vào trên danh sách trong file excel này. Bộ phận đăng ký sẽ kiểm tra thông tin người bệnh trên cổng giám định BHYT (nếu có BHYT) và sẽ đăng ký bàn khám cho bệnh nhân.

Đặt lịch khám bệnh online.
Đặt lịch khám bệnh online.

Sau khi bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đăng ký thành công, bệnh viện sẽ in phiếu đăng ký KCB của người bệnh với đầy đủ thông tin cá nhân, số thứ tự, tên bàn khám, giờ khám dự kiến và gọi điện để xác nhận thông tin; thông báo đăng ký thành công và nội dung phiếu đăng ký khám bệnh.

Theo quy trình, Phòng Khám của bệnh viện có trách nhiệm lập danh sách bệnh nhân đăng ký khám bệnh bàn giao về cho các bàn khám trước 7 giờ hằng ngày; nắm được danh sách của bác sĩ khám bệnh ở từng bàn khám trong ngày; theo dõi người bệnh đã đăng ký đã đến hoặc chưa đến trong ngày.

Để quá trình KCB nhanh chóng, thuận tiện, bệnh viện đề nghị, đến ngày hẹn khám, người bệnh mang theo chứng minh nhân dân và thẻ BHYT (nếu có), giấy chuyển tuyến (nếu có) đến Khoa Khám bệnh BVĐK Quảng Nam để nhân viên y tế xác nhận lại và chuyển vào phòng khám chuyên khoa thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam triển khai đăng ký khám chữa bệnh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO