Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam: Làm chủ phương pháp đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần

Đ.ĐẠO - H.QUÂN 18/10/2019 17:49

(QNO) - Theo ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bệnh viện đã tự thực hiện được kỹ thuật đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần tại Khoa Cấp cứu - can thiệp tim mạch, mở ra cơ hội điều trị tốt cho người bệnh ở Quảng Nam và cả khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Hiện nay cả 7 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe sau khi được thực hiện đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần. Ảnh: Đ.Q
Hiện nay cả 7 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe sau khi được thực hiện đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần. Ảnh: Đ.Q

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tổ chức can thiệp 7 trường hợp bằng phương pháp đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần giúp cứu sống được các bệnh nhân bị rối loạn nhịp như: ngoại tâm thu thất, nhịp nhanh kịch phát tim thất...

Trong đó, riêng với bệnh nhân Huỳnh Sửu (68 tuổi, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn) trong quá trình điều trị phải đặt đến 3 stent với chi phí lên đến khoảng 100 triệu đồng. Do hoàn cảnh khó khăn nên phía bệnh viện đã kêu gọi hỗ trợ cho bệnh nhân 1 stent trị giá 37 triệu đồng.

Đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần là phương pháp đưa các dây dẫn (catheter) vào các vị trí khác nhau trong buồng tim nhằm tạo nhịp tim và cũng được dùng để ghi nhận hoạt động điện của tim. Thông qua hệ thống máy điện sinh lý để phân tích các biến đổi, qua đó đánh giá chính xác vị trí tổn thương. Khi tổn thương được xác định rõ, nếu có chỉ định điều trị bệnh tim rối loạn nhịp bằng sóng tần số radio, bác sĩ sẽ chuyển sang thực hiện kỹ thuật này.

Theo bác sĩ Phan Tấn Quang - Trưởng khoa Cấp cứu - can thiệp tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam), rối loạn nhịp gây cho bệnh nhân rất nhiều triệu chứng và dẫn đến sự sống bệnh nhân giảm đi rất nhiều.

“Nếu để lâu dài mà không điều trị có thể dẫn đến suy tim. Trước đây, bệnh nhân nếu mắc bệnh này phải đi điều trị ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hoặc TP.Huế nên tốn kém chi phí khá nhiều. Nay tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã làm được kỹ thuật này. Điều này giúp bệnh nhân ở Quảng Nam, các tỉnh lân cận có thể điều trị được dễ dàng hơn mà chi phí, thời gian cho điều trị cũng sẽ giảm đi rất nhiều” - bác sĩ Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam: Làm chủ phương pháp đốt điện sinh lý bằng sóng cao tần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO