Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

PHƯƠNG THẢO 12/02/2020 09:39

Chương trình “Lễ hội xuân hồng” hiến máu nhân đạo năm 2020 vừa diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam với sự tham gia của hơn 100 người là đoàn viên, công chức viên chức, người lao động của bệnh viện.

 

“Lễ hội xuân hồng” là hoạt động thường niên được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam mỗi năm 1 lần. Đây chương trình hiến máu có quy mô lớn, khởi động cho hoạt động hiến máu nhân đạo của năm 2020. Trong đợt này bệnh viện sẽ sàng lọc và lấy khoảng 100 đơn vị  máu. Số lượng máu hiến tặng sẽ được chuyển vào ngân hàng máu dự trữ cho hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân nhập viện để khám chữa bệnh gia tăng dẫn đến ngân hàng dự trữ máu tại nhiều bệnh viện bị thiếu hụt. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh nCoV đang bùng phát, nhiều người có tâm lý ngại đi hiến máu đã làm trầm trọng thêm nguy cơ khan hiếm máu chữa bệnh. Vì vậy, hoạt động hiến máu lần này của tập thể Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam không chỉ mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc mà còn kịp thời chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh, chủ động đảm bảo tốt nguồn máu dữ trữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO