Bệnh viện Gia Đình cấp cứu thành công sản phụ bị nhau thai bong non

KHÁNH LINH 26/12/2019 19:19

(QNO) - Khoảng 12 giờ ngày 24.12, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) tiếp nhận sản phụ Lê Thị Bông (29 tuổi) trong tình trạng đau bụng nhiều, liên tục, choáng và mất máu… rất nguy cấp. Nạn nhân đang trong thai kỳ hơn 36 tuần tuổi.

Mẹ con sản phụ Lê Thị Bông (thứ ba từ trái sang) đã được ekip bác sỹ Bệnh viện Gia Đình cứu thành công
Mẹ con sản phụ Lê Thị Bông được ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cấp cứu thành công. Ảnh: K.L

Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán suy thai cấp, nhau bong non, chỉ định chuyển mổ cấp cứu khẩn cấp. Quá trình phẫu thuật với sự phối hợp của các ekip bác sĩ Khoa Sản, Khoa Gây mê hồi sức, Khoa Nhi… đã nhanh chóng đưa em bé ra đời khỏe mạnh (cân nặng 3,2kg), tử cung của sản phụ được bảo vệ tốt.

Theo bác sĩ Hồ Thuyên - Phó Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Gia Đình - thành viên ekip cấp cứu, đây là trường hợp cấp cứu sản khoa diễn biến đột ngột, nhanh chóng, có thể đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, cần chẩn đoán và xử trí quyết đoán, kịp thời để tránh các biến chứng sản khoa không đáng có.

“Thực tế, tỷ lệ nhau thai bong non không quá phổ biến, chỉ chiếm khoảng 1%. Tuy nhiên, việc có huyết tụ sau nhau dẫn tới tình trạng làm tách bánh nhau ra khỏi thành tử cung sẽ cắt đứt quá trình cung cấp dinh dưỡng từ mẹ cho thai nhi. Lúc này có thể gây ra các biến chứng như sốc giảm thể tích, rối loạn đông máu và thai nhi có thể tử vong. Suy thai trong chuyển dạ và tử vong trong chuyển dạ thường rất cao, tỷ lệ tử vong trong nhau bong non có thể lên đến 25%” - bác sĩ Hồ Thuyên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Gia Đình cấp cứu thành công sản phụ bị nhau thai bong non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO