Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tổ chức hội nghị khoa học lao và phổi

ALĂNG NGƯỚC 20/12/2019 21:27

(QNO) - Sáng nay (20.12), Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phối hợp với Hội Phổi Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học lao và phổi lần thứ I - năm 2019, hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập bệnh viện.

Rất đông đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: A.N
Rất đông đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: A.N

Theo bác sĩ Trần Ngọc Pháp - Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh lao và phổi được ghi nhận thuộc nhóm 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, do lây nhiễm qua đường không khí. Ở Việt Nam, hàng năm có khoảng 130 nghìn người mắc bệnh, với 16 nghìn người tử vong. Riêng tại Quảng Nam, qua thống kê, trong năm 2019 có 1.569 ca mắc bệnh các thể lao và 21 ca lao kháng đa thuốc, gây tử vong 44 người.

Vì thế, bên cạnh trao đổi học thuật, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu mới nhất giữa các nhà khoa học, cán bộ y tế, hội nghị còn hướng đến nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học trong toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh lao - phổi hiện nay. 

Tại hội nghị, các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực lao - phổi đã trình bày nhiều nội dung liên quan đến các kỹ thuật phát hiện vi khuẩn lao, giải pháp điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hiệu quả và an toàn, hiệu quả từ gói can thiệp y tế công cộng trong việc sàng lọc lao tiềm ẩn ở người tiếp xúc hộ gia đình tại miền Trung Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tổ chức hội nghị khoa học lao và phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO