Ca nhiễm Covid-19 thứ 16 tại Việt Nam

Theo VOV 13/02/2020 14:04

* 7 trường hợp đã khỏi bệnh(QNO) - Bộ Y tế cho biết, ca nhiễm Covid-19 thứ 16 tại Việt Nam là nam bệnh nhân N.V.V. (50 tuổi), ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân V. là cha đẻ của bệnh nhân N.T.D. (một trong 8 người từ Vũ Hán (Trung Quốc) về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D. trong thời gian bệnh nhân D. trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly. Bệnh nhân D. đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và ra viện ngày 10.2.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc bệnh Covid-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Gia đình bệnh nhân V. có 4 người thì 3 người gồm vợ và 2 con gái đã đều bị mắc bệnh (đã báo cáo). Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11.2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên và trong tình trạng sức khỏe ổn định. Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh Covid-19, trong đó 7 người đã khỏi bệnh. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ca nhiễm Covid-19 thứ 16 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO