Cách ly toàn xã hội một số khu vực ở Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28.7

P.V 27/07/2020 14:45

(QNO) - TP.Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực có Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, bao gồm cả khu dân cư xung quanh gồm các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa.

 
Đà Nẵng cách ly toàn xã hội một số khu vực từ 0 giờ ngày 28.7. Ảnh: P.V

Kết luận buổi họp trực tuyến với UBND TP.Đà Nẵng và các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào trưa nay (27.7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện cách ly toàn xã hội một số khu vực của TP.Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28.7 theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận, Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại khu vực có 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, bao gồm cả khu dân cư xung quanh gồm các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa. 

Theo Thủ tướng, Đà Nẵng tự quyết việc xem xét thực hiện Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 (giãn cách xã hội) tại các địa phương khác dựa trên tình hình thực tế, đồng thời tiến hành khoanh vùng ổ dịch tại các quận có ca mắc bệnh.

“Tất cả 3 vị trí Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng và 3 con đường xung quanh là Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa thực hiện nghiêm khắc việc cách ly theo Chỉ thị 16. Một số địa phương khác thực hiện nghiêm, khoanh vùng ổ dịch. Toàn thành phố thực hiện theo Chỉ thị 19. Còn việc mở rộng khu vực thực hiện do TP.Đà Nẵng quyết định” - Thủ tướng nói. 

Thủ tướng Chính phủ nhận định, nguy cơ ổ dịch tại 3 bệnh viện của Đà Nẵng cũng như ở quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu là rất cao. Do đó, ở các ổ dịch, Đà Nẵng phải chủ động triển khai các biện pháp ngăn chặn, không để lan rộng ra các tỉnh thành, cũng như các khu vực khác ở Đà Nẵng. Tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang.

“Đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu lúc này. Yêu cầu đặt ra là không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng. Phải tập trung cao độ, phản ứng nhanh và hiệu quả bằng sức mạnh tổng hợp, tổng lực. Phải thần tốc truy vết, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp cần thiết để ngăn ngừa lây nhiễm. Trong đó có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các địa phương cạnh Đà Nẵng và các cơ quan Trung ương” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng yêu cầu, cơ cấu lại lực lượng trực chiến, phản ứng nhanh điều phối liên ngành trong tình trạng khẩn cấp để dập dịch ở Đà Nẵng. Hoàn thiện các kịch bản ứng phó Covid-19. Những người từ Đà Nẵng đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương khác đều được xem xét, trường hợp cần thiết phải được cách ly y tế. Những trường hợp cảm sốt ho, phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã có những biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng từ ổ dịch ở Đà Nẵng.

Để giải tỏa số du khách tại Đà Nẵng và Quảng Nam, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và ngành hàng không tăng cường phương tiện sớm nhất có thể. Bộ Y tế cần tăng cường lực lượng hỗ trợ Đà Nẵng, kể cả việc xét nghiệm, điều trị, để đảm bảo an toàn tính mạng cho các ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, không để ai tử vong do dịch bệnh.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã nhóm họp nhanh. Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ngay trong chiều nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố sẽ họp bàn để đưa ra các phương án cụ thể, quyết định việc áp dụng biện pháp cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Sau khi có ý kiến của Thường trực Thành ủy, Đà Nẵng sẽ có thông báo cụ thể về việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách ly toàn xã hội một số khu vực ở Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28.7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO