Cảnh giác tình trạng tắc nghẽn đường thở

BS. TRÌNH TRUNG PHONG 20/04/2020 15:12

(QNO) - Tắc nghẽn đường hô hấp là một tình trạng cấp tính, có thể dẫn đến thiếu ô xy, gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Tối 16.4, Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận nam bệnh nhân (33 tuổi) chuyển từ bệnh viện khác đến với chẩn đoán: dị vật khí phế quản trái nghi do sặc sữa, xẹp phổi trái/hậu phẫu ruột thừa viêm ngày thứ 4/hen phế quản. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, suy hô hấp, được hội ý trong khoa và tiến hành làm xét nghiệm cấp cứu, sau đó được soi và súc rửa phổi cấp cứu.

Bệnh nhân được soi phế quản, hoàn toàn không có dị vật trong lòng phế quản nhưng đầy đàm đặc trong lòng phế quản gây tắc đường thở, xẹp phổi, suy hô hấp. Sau khi được nội soi, súc rửa phổi, bệnh nhân cảm giác khỏe rất nhiều, hết suy hô hấp.

Soi phế quản cấp cứu đã được thực hiện tại Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và đã giải quyết thành công rất nhiều trường hợp. Thông qua trường hợp này, khuyến cáo người dân cẩn thận khi uống sữa, các chất lỏng. Khi chăm sóc người bệnh, nhất là người già cần phải vỗ rung phổi, uống nước đủ để tránh tắc đường thở do đàm ảnh hưởng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác tình trạng tắc nghẽn đường thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO